Kệ chứa hàng là dụng cụ chứa hàng hóa, bảo quản sản phẩm vừa là phương tiện giúp cho việc quản lý hàng hóa khoa học, dễ dàng hơn. Để tìm hiểu top 10 loại kệ chứa hàng thông dụng nhất 2023, mời các bạn tham khảo nội dung cùng Navavina.com.vn nhé!

1. Kệ trung tải

Kệ trung tải được dùng để lưu trữ hàng trọng lượng trung bình, không quá nặng hoặc quá nhẹ trong kho hàng có diện tích vừa và nhỏ.

Dùng kệ này sẽ giúp bạn tăng năng suất chứa từ đó tối ưu diện tích trong các kho hàng công nghiệp cỡ trung bình. Bạn có thể tháo rời, di chuyển tiết kiệm chi phí và thời gian.

Hạn chế là chỉ đựng hàng có trọng tải nhẹ và vừa, giá thành không quá rẻ và bạn cần dùng tay để xếp hàng lên kệ nên khá bất tiện.

kệ trung tải

2. Kệ sàn Mezzanine

Không chỉ chứa hàng mà khi bạn sử dụng kệ này còn có khả năng nhân đôi diện tích kho hàng. Nhờ việc có thêm kệ sàn tầng lửng giúp bạn tăng diện tích nhà kho lên từ 2 đến 3 lần.

Nhà sản xuất kệ đã thiết kế kết hợp tốt tạo mặt bằng chứa hàng. Bạn cũng có thể sử dụng loại kệ này với nhiều mục đích khác nhau tùy ý. Hạn chế là chi phí đầu tư khá cao vì cần sử dụng nhiều nguyên vật liệu đi kèm. Từ đó, việc lắp đặt kệ cũng khá phức tạp so với các loại kệ khác.

Xem thêm: kệ sàn công nghiệp và lợi ích của chúng

3. Kệ Double Deep

Đây là loại kệ được sử dụng nhiều nhất bởi chiều cao lý tưởng và cấu tạo chắc chắn và dùng để hàng bằng Pallet. Đây chính là sự kết hợp của 2 dãy kệ Selective đấu lưng ghép lại mà thành.

Bạn có thể dễ dàng lắp đặt, tháo rời để thay đổi kích thước, vị trí khi cần thiết trong các kho hàng có nhiều tải trọng với giá thành rất hợp lý.

Tuy nhiên, khi sử dụng dòng kệ này, bạn cần trang bị thêm hệ thống xe nâng chuyên dụng mới có thể sắp xếp và di dời hàng hóa được thuận tiện. Kệ cũng  không hỗ trợ tối ưu cho việc nhập và xuất hàng trong kho.

4. Kệ Narrow Aisle

Kệ narrow Aisle có thể tận dụng tối đa chiều cao kho hàng lên tới 18m hoặc hơn. Kệ có độ bền cao, chắc chắn, kiểu dáng thiết kế hiện đại nhưng vẫn rất thẩm mỹ và chi phí khá rẻ.

Hạn chế là bạn cần sử dụng xe nâng chuyên dụng hoặc hệ thống thang máy để sắp xếp và quản lý hàng hóa. Việc sắp xếp hàng hóa và lấy hàng trên cao khá bất tiện.

Kệ Narrow Aisle

5. Kệ con lăn tự động chuyển hàng hóa

Kệ chứa hàng loại này sử dụng hệ thống con lăn nhỏ phân làn trên bề mặt giúp hàng hóa tự động trượt từ đầu nhập đến đầu lấy hàng. Vì thế giảm công sức của công nhân kho, dễ dàng tháo lắp và di dời hàng hóa, quản lý kho hàng tốt.

Tuy nhiên, kệ này không hỗ trợ các hàng hóa có tải trọng lớn và chất lượng con lăn có thể ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa.

6. Kệ tay đỡ

Đây là loại kệ chứa hàng dạng thanh sắt, thép hay gỗ dài và thẳng, có tay đỡ chắc chắn làm điểm tựa để lưu trữ hàng hóa chắc chắn hơn. Nhờ thiết kế đơn giản nên bạn có thể dễ dàng tháo lắp và kệ có khả năng để hàng có tải trọng lớn.

Tuy nhiên, hạn chế của loại kệ này là sắp xếp hàng hóa chưa hỗ trợ thực sự tốt, chưa có khả năng tối ưu được diện tích lưu trữ.

Xem thêm: Tối ưu khả năng sử dụng kệ tay đỡ

7. Kệ kho di động

Mẫu kệ này di chuyển nhờ các bánh xe lắp ở chân kệ hay thanh ray cố định dưới sàn. Nhờ thế, bạn có thể dễ dàng di chuyển khi sắp xếp hàng hóa nhằm tối ưu diện tích kho. Bạn cũng lấy hàng thuận tiện hơn trên kệ này.

Tuy nhiên, khi sử dụng thì việc lắp đặt hệ thống thanh ray, chân trượt cũng gặp nhiều khó khăn.

8. Kệ Selective

Đây là kệ chứa hàng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay bởi cấu tạo kệ rất đơn giản, dễ lắp đặt nhưng vẫn có độ bền đẹp cao với giá thành hợp lý.

Mặc dù vậy, kệ này chưa tối ưu được không gian lưu trữ hàng hóa, chưa có khả năng tối đa được không gian lưu trữ và hỗ trợ lấy hàng chưa thực sự tốt.

kệ selective

9. Kệ Drive In/ Drive Thru

Đây là loại kệ được thiết kế theo phương thức FIFO (Drive In) và LIFO (Drive Thru) với ưu điểm là giúp bạn quản lý hàng hóa tốt. Kệ có chất lượng cao, thiết kế bền chắc, hiện đại nên việc sắp xếp và di chuyển hàng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, giá thành của kệ này cũng không rẻ

10. Kệ sắt v lỗ đa năng

Bạn chỉ cần thay đổi về kích thước và chất liệu kệ chứa hàng là có thể dùng cho cả nhà xưởng lẫn siêu thị,...nên được gọi là kệ đa năng. Bạn có thể lựa chọn kích thước và số tầng phù hợp với không gian trưng bày.

Chất liệu là sắt và được sơn thêm 1 lớp tĩnh điện để đảm bảo độ bền bỉ và không bị gỉ sét hoặc oxi hóa theo thời gian nên có thể dùng từ 15-20 năm.

 

Nói chung, trên đây là top 10 loại kệ chứa hàng sử dụng nhiều nhất 2023 mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn chọn được loại kệ chứa hàng phù hợp với nhu cầu và diện tích kho hàng.

Tin nổi bật

Giá Kệ Công Nghiệp Navavina Giá Kệ Công Nghiệp Navavina
Hệ thống giá kệ công nghiệp Navavina   Navavina là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc thiết kế, cung cấp...

Xem chi tiết

Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina
Kệ trung tải là những mẫu kệ thường có thể lưu giữ trọng tải từ 200 – 800kg/tầng hoặc mâm....

Xem chi tiết

Kệ Tay Đỡ - Giải Pháp Lưu Trữ Hàng Hóa Kệ Tay Đỡ - Giải Pháp Lưu Trữ Hàng Hóa
Kệ tay đỡ hình chữ T Kệ tay đỡ theo hình chữ T, được thiết kế từ thép cao cấp sơn...

Xem chi tiết

Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới
Hệ thống Kệ thép đa năng Hệ thống kệ thép v đa năng là sản phẩm với công nghệ tiên...

Xem chi tiết

Trưng Bày Sản Phẩm Trên Hệ Thống Kệ Siêu Thị Trưng Bày Sản Phẩm Trên Hệ Thống Kệ Siêu Thị
Hệ thống kệ siêu thị trưng bày tiện lợi Kệ siêu thị là là hệ thống trưng bày tiện lợi hiện...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top