Kệ kho lạnh có những đặc điểm nào để đáp ứng các nhu cầu bảo quản hàng hóa trong kho lạnh, đồng thời không bỏ qua các yếu tố về lợi nhuận, tính hiệu quả năng lượng và tính bền vững của một nhà kho lạnh.

Cùng Navavina phân tích và điểm qua 4 loại kệ kho hàng công nghiệp đáp ứng các tiêu chí để sử dụng làm kệ kho lạnh.

ke kho lanh

I. Các đặc điểm cơ bản của kệ kho lạnh

1. Hệ thống lưu trữ: sử dụng không gian và đồng nhất nhiệt độ

Kệ chứa hàng sẽ được lắp đặt bên trong kho lạnh hoặc buồng cấp đông phải khai thác hết khả năng lưu trữ của không gian mà không làm mất đi khả năng duy trì trì liên tục và tính đồng nhất nhiệt độ.

2. Thép của kệ kho lạnh: chống ăn mòn

Thép của hệ thống kệ chứa hàng phải được chuẩn bị để làm việc ở nhiệt độ khắc nghiệt và chống ăn mòn vì hai lý do sau: để hệ thống lưu trữ không bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến hàng hóa. Kệ chứa hàng công nghiệp được sản xuất bằng thép mạ kẽm có khả năng chống chịu tốt nhất trong các loại điều kiện môi trường này.

Xem thêm: Kệ chứa hàng mạ kẽm là gì

3. Các hệ thống nhỏ gọn và mật độ cao:

Để thích ứng với nhu cầu lưu trữ lạnh, các loại kệ chứa hàng cho phép lưu trữ mật độ cao và khả năng tiếp cận trực tiếp (nhanh chóng và hiệu quả) như: kệ pallet di động, các hệ thống bán tự động để di chuyển hàng hóa như kệ pallet shuttle, kệ drive-in…

Tất cả chúng đều là hệ thống lưu trữ pallet nhỏ gọn, giúp ưu tiên phân phối nhiệt độ có kiểm soát và giảm thể tích để làm mát vì chúng khai thác tốt hơn không gian có sẵn.

dac diem co ban ke kho lanh

II. Top 4 kệ kho lạnh phù hợp

1. Kệ Drive in

Kệ Drive in là hệ thống kệ chứa hàng cho phép tải trọng nặng, được thiết kế đồng nhất cho một loại pallet. Có ưu điểm không mất nhiều diện tích cho lối đi, nên tối ưu hóa diện tích kho lạnh.

Với cấu tạo các tầng chứa hàng hóa bởi thanh ray, đảm bảo các pallet được sắp xếp cạnh nhau theo chiều sâu của ray đỡ. Tùy vào nhu cầu và không gian lưu trữ, một thệ thống ray có thể chứa tới 8 pallet hoặc nhiều hơn. Mỗi hệ thống kệ có thể thiết kế từ 1 đến 6 tầng tùy thuộc vào chiều cao của nhà kho. Các pallet được tiếp cận bởi hầu hết các loại xe nâng phổ biến hiện nay.

Khung chân kệ dạng omega dập lỗ giúp gia tăng sức chịu tải của hệ thống (> 500 kg/pallet). Được lắp ráp bằng bu lông nên dễ dàng di chuyển và thay đổi khoảng cách giữa các tầng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

ke drive in

2. Kệ Selective

Kệ Selective là hệ thống lưu trữ pallet tải trọng nặng, thích hợp với đa dạng các chủng loại hàng hóa khác nhau và phù hợp với tất cả các loại xe phổ biến.

 Ưu điểm nổi bật của loại kệ chứa hàng này là cấu tạo đơn giản, trọng lượng kết cấu nhẹ nhưng chịu tải tốt, chi phí thấp. Dễ dàng lắp đặt và thay đổi kích thước các tầng để phù hợp với các đặc thù hàng hóa khác nhau. Phù hợp với các loại nhà kho có nhu cầu luân chuyển hàng hóa liên tục.

ke selective

3. Kệ Pushback

Kệ Pushback là hệ thống kệ chứa hàng pallet, với mật độ lưu trữ hàng hóa cao, có thể chứa từ 2 đến 4 pallet mỗi bên. Là loại kệ áp dụng phương pháp quản lý LIFO, với cấu tạo gồm cặp ray với độ nghiêng nhẹ và một chuỗi các khung đỡ pallet trên 2 ray.

Kệ cho phép tiếp cận hàng hóa bằng tay, không cần đòi hỏi các loại xe nâng chuyên dụng, vì vậy giúp tối ưu diện tích dành cho lối đi, đặc biệt phù hợp cho kho lạnh.

ke selective

4. Kệ Double Deep

Kệ Double Deep là hệ thống kệ chứa hàng với dãy đôi kệ selective đấu lưng vào nhau. Điều này giúp giảm lối đi dành cho xe nâng, tăng diện tích lưu trữ cho kho lạnh.

Có cấu tạo tương tự kệ Selective, kệ Double deep sử dụng khung châm omega dập lỗ giúp gia tăng khả năng chịu tải (cho phép tải >500 kg/pallet). Sử dụng bu lông làm phương thức lắp ráp, nên dễ dàng di chuyển lắp đặt và thay đổi kích thước giữa các tầng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 ke double deep

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ kho lạnh hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Kệ Kho Hàng Lưu Trữ Hàng Hóa Chất Lượng Kệ Kho Hàng Lưu Trữ Hàng Hóa Chất Lượng
Hệ thống kệ kho hàng Công ty Navavina chuyên cung cấp hệ thống giá kệ kho hàng chất lượng tại khu...

Xem chi tiết

Kệ Trượt Kho Hàng Hiện Đại Kệ Trượt Kho Hàng Hiện Đại
Kệ trượt Navavina Kệ trượt Navavina là hệ thống lưu trữ hàng hóa tiến lợi trong kho hàng công nghiệp, áp...

Xem chi tiết

Pallet là gì? Pallet là gì?
Có nhiều người gọi điện đến công ty chúng tôi có hỏi pallet là gì, dùng để làm gì, tại sao khi...

Xem chi tiết

Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng
Kệ trưng bày trong gian hàng Sự thành công trong các cửa hàng, đó chính là việc trang trí không gian...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top