Mở siêu thị mini hiện đang là xu hướng phát triển được nhiều nhà đầu tư và các bạn trẻ hướng đến. Sau đây là những kinh nghiệm thiết kế siêu thị mini với chi phí thấp nhất nhưng mang lại hiệu quả, hạn chế rủi ro.

7 kinh nghiệm thiết kế siêu thị mini

1. Chọn địa điểm phù hợp

Đây chính là một kinh nghiệm thiết kế siêu thị mini quan trọng nhất và quyết định tới thành công của bạn. Với chi phí không nhiều, bạn không nhất thiết phải lựa chọn vị trí mặt đường lớn, thay vào đó có thể lựa chọn trong ngõ nhưng mật độ dân cư đông, giao thông đi lại không quá khó khăn, địa điểm dễ nhìn và tìm kiếm. Lưu ý là bạn cũng không nên chọn những địa điểm có nhiều siêu thị mini khác để giảm thiểu mức độ cạnh tranh.

Ngoài ra, địa điểm mở siêu thị mini và chỗ bạn ở nên gần nhau, như vậy bạn sẽ tận dụng được công việc gia đình khác và dễ dàng quản lý hàng hóa.

Một kinh nghiệm nữa là bạn nên dành ra một phần mặt bằng để làm kho lưu trữ hàng nhằm chủ động nguồn hàng và tránh cháy hàng đáng tiếc.

2. Phân loại, lựa chọn hàng hóa phù hợp

Đối với danh mục hàng hóa, thông thường một siêu thị mini sẽ có khoảng 3000 mặt hàng siêu thị và 1000 mặt hàng bán chạy. Do đó mà bạn hãy phân loại chúng để vừa dễ cho việc trưng bày lên kệ chứa hàng, kiểm soát cũng như định hướng kinh doanh.

Còn nguồn hàng thì bạn nên sử dụng nhiều nguồn khác nhau và ổn định. Giá cả hàng hóa sẽ thay đổi theo ngày và theo tuần. Bạn hãy tìm hiểu kĩ giá trong khu vực, đừng nên để giá thấp hay cao quá. Với lại giá bán còn phụ thuộc vào số lượng hàng bạn lấy trên mỗi đơn hàng, càng lấy nhiều hàng thì sẽ được chiết khấu cao hơn. Để lấy được giá cá hợp lý bạn nên tìm đến giám sát bán hàng khu vực để trao đổi.

Với chất lượng sản phẩm, bạn không nên nhập hàng của nhân viên tiếp thị khi không biết trụ sở của nhà cung cấp ở đâu, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng nhập phải hàng giả, tiền mất tật mang.

3. Khảo sát các siêu thị đối thủ

Bạn hãy dành một chút thời gian để xem các cửa hàng xung quanh bán hàng gì, giá cả như thế nào. Sau đó về áp bằng giá là đã có cơ hội lôi kéo khách hàng rồi. Vì ngoài giá cá thì còn phụ thuộc vào cung cách phục vụ khách hàng nữa.

4. Trưng bày hàng hóa chuyên nghiệp, đẹp mắt

Với tất cả khách hàng, đến một siêu thị chuyên nghiệp, hiện đại với đầy đủ tiện nghi bao giờ cũng rất hài lòng. Vì vậy việc trang bị các trang thiết bị cần thiết cùng với bố trí hàng hóa như thế nào cho khoa học, bắt mắt là điều rất quan trọng. Việc sắp xếp và trưng bày hàng nên dùng giá kệ kho hàng để trưng bày.

Với những mặt hàng đắt tiền, bạn hãy để ở vị trí vừa tầm mắt nhất, còn đối với hàng bán chạy, nhu yếu phẩm thì nên đặt ở cuối dãy để khách hàng phải đi đến cuối dãy, điều này sẽ khiến khách có thể chọn thêm những mặt hàng khác trong lúc tìm sản phẩm cần mua.

Xem thêm: Top kệ trưng bày hàng hóa phổ biến

trưng bày hàng hóa chuyên nghiệp

5. Chỉ mua những trang thiết bị cần thiết

Các trang thiết bị cần mua khi thiết kế siêu thị mini đó là:

  • Giá kệ siêu thị
  • Camera giám sát
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Máy in mã vạch
  • Máy đọc mã vạch
  • Máy in hóa đơn
  • Bàn thu ngân
  • Xe đẩy hàng và giỏ làn siêu thị
  • Tủ mát, tủ đông, tủ lạnh.

6. Marketing-Quảng cáo

Khi mở siêu thị mini, bạn hãy khuếch trương cửa hàng bằng tấm biển quảng cáo lớn, âm thanh vui nhộn. Đặc biệt là hôm khai trương siêu thị mini nên xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng tới.

Điều quan trọng là bạn cần phải để khách hàng biết về thông tin đó bằng những tấm băng rôn trước cửa hoặc phát tờ rơi trước đó mấy ngày trong vòng bán kính phù hợp với địa điểm siêu thị.

7. Có đầy đủ số lượng nhân sự

Với mô hình siêu thị mini thì chỉ cần tối đa là 4 nhân viên bán hàng, chia làm hai ca. Những nhân viên này phải là những người uy tín, có độ tin tưởng cao.

Hãy đào tạo nhân viên bán hàng những vấn đề cơ bản sau: Không được để khách hàng bực tức bỏ đi, trả tiền thừa cho khách bằng 2 tay, dạ vâng thưa gửi với khách hàng rõ ràng… điều này sẽ tạo thiện cảm với khách hàng để họ quay lại.

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm thiết kế siêu thị mini với chi phí thấp nhất.

số lượng nhân sự

Do đó, nếu như bạn đang có ý định mở siêu thị mini thì hãy tham khảo các kinh nghiệm trên, bỏ túi cho mình những kiến thức này sẽ giúp bạn thành công, thu lời vốn cao.

Tin nổi bật

Giá Kệ Công Nghiệp Navavina Giá Kệ Công Nghiệp Navavina
Hệ thống giá kệ công nghiệp Navavina   Navavina là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc thiết kế, cung cấp...

Xem chi tiết

Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật
Để tìm ra giải pháp tiết kiệm không gian trong việc sắp xếp hàng hóa trong các kho công nghiệp...

Xem chi tiết

Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina
Giá kệ sắt | Lĩnh vực hoạt động Là một công ty đi đầu về lĩnh vực, luôn giúp con người...

Xem chi tiết

Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng
Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng ra sao? Đây là thắc mắc của nhiều doanh...

Xem chi tiết

Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng
Khi bắt đầu mở cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp bạn luôn mong muốn có thể tiết kiệm chi phí...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top