Kệ sàn công nghiệp (Mezzanine) cung cấp một giải pháp với ba thách thức lớn nhất mà một nhà kho phải đối mặt: thời gian, không gian và chi phí. Qua bài viết này, cùng tìm hiểu xem làm thế nào để một hệ thống kệ sàn được xây dựng tùy chỉnh theo nhu cầu của công ty và có thể cải thiện sự hiệu quả trong hoạt động trong nhà kho.

kệ sàn công nghiệp

I. Kệ sàn công nghiệp là gì?

Kệ sàn công nghiệp là cách tốt nhất để tối ưu hóa mặt bằng nhà kho hiện tại bằng cách cho phép tận dụng không gian theo chiều cao, hạn chế sự lãng phí bằng cách bổ sung thêm khu vực lưu trữ hoặc làm việc. Kệ sàn công nghiệp bao gồm một nền tảng được lắp đặt giữa sàn và trần nhà cho phép bạn tăng diện tích tổng thể của mình bằng cách sử dụng không gian trên cùng của nền và diện tích bên dưới.

II. Các loại kệ sàn công nghiệp:

Kệ sàn công nghiệp (Mezzanine) có thể được tùy chỉnh xây dựng cho cơ sở để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và xử lý vật liệu của kho hàng. Có nhiều kiểu dáng cơ bản của hệ thống kệ sàn để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của nhà kho hoặc hệ thống phân phối của bạn.

  1. Kệ sàn độc lập (Free-standing)

Loại kệ sàn phổ biến nhất được thấy trong các cơ sở công nghiệp là một nền tảng độc lập. Cung cấp giái pháp mở rộng linh hoạt nhất có thể cho phép nhà kho sử dụng không gian cho nhiều ứng dụng khác nhau từ hệ thống kệ chứa hàng tải nhẹ hay bổ sung thêm không gian làm việc của nhân viên.

kệ sàn độc lập

  1. Kệ sàn được hỗ trợ bởi kệ chứa hàng (Rack Supported Mezzanine)

Một kệ sàn được hỗ trợ bởi kệ là một lựa chọn hợp lý hơn so với một hệ thống kệ độc lập vì nó sử dụng kệ chứa hàng pallet làm nền tảng cấu trúc cho sàn. Tuy nhiên, trước khi lắp đặt kiểu kệ sàn này, hãy đảm bảo hệ thống giá đỡ của bạn có thể nâng đỡ trọng lượng bổ sung một cách an toàn.

Xem thêm: Các loại kệ để hàng dùng pallet

  1. Kệ sàn được hỗ trợ bởi giá đỡ (Shelf Supported Mezzanine)

Kệ sàn được hỗ trợ bởi giá đỡ là một cách khác để giảm nhu cầu về các cột đứng (của kệ sàn độc lập). Mặt sàn được lắp đặt phía trên giá đỡ, phù hợp làm không gian lý tưởng cho đài quan sát, văn phòng hoặc kho chứa. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng kệ sàn để hỗ trợ tầng thứ hai của giá đỡ, sàn có lưới kim loại để an toàn cháy nổ và lưu thông không khí tốt hơn.

kệ sàn hỗ trợ bởi kệ

III. Lợi ích của kệ sàn công nghiệp:

Mặc dù có nhiều cách để có thể tối ưu hóa không gian nhà kho và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhưng hệ thống kệ sàn công nghiệp mang lại một số lợi ích độc đáo có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho nhà kho công nghiệp.

  1. Hiệu quả về chi phí

Một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà kho phải đối mặt là phát triển thêm mặt bằng hiện tại. Duy trì chuỗi cung và cầu có nghĩa là phải có đủ dung lượng lưu trữ, nhưng khi doanh nghiệp phát triển, nhu cầu lưu trữ cũng phát triển. Hệ thống kệ sàn cho phép mở rộng không gian lưu trữ và làm việc mà không cần di chuyển đến một cơ sở khác hoặc xây dựng; tu sửa tốn kém.

  1. Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Tối ưu hóa không gian lưu trữ là một trong những chìa khóa để quản lý tồn kho, vận hành kho hàng thành công. Hệ thống kệ sàn công nghiệp cho phép tận dụng tối đa diện tích thẳng đứng trong nhà kho để tăng không gian lưu trữ.

Với hệ thống kệ sàn, doanh nghiệp có thể tạo kho hàng lưu trữ nhiều tầng với các bệ sàn để tăng khả năng lưu kho tổng thể của mình. Hoặc, có thể di chuyển tất cả các không gian làm việc của nhân viên lên tầng lửng để tạo thêm không gian sàn cho kệ chứa hàng.

  1. Cải thiện an toàn kho hàng

Bảo vệ nhân viên nên là ưu tiên hàng đầu của người quản lý kho hàng và kệ sàn mang đến cơ hội cải thiện sự an toàn của nhà kho.

Không gian xử lý và lưu trữ kết hợp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho nhân viên kho hàng. Kệ sàn cho phép doanh nghiệp tách nhân viên ra khỏi các thiết bị và máy móc có khả năng gây nguy hiểm. Các bệ thiết bị được thiết kế và gia cố đặc biệt để phù hợp với tải trọng và các tính năng cụ thể của máy móc hạng nặng.

Sàn tầng lửng có nhiều loại vật liệu khác nhau từ sàn dây đến lưới kim loại đến gỗ. Chọn nền tảng phù hợp có thể tăng cường độ an toàn cho nhà kho bằng cách cho phép khả năng tiếp cận tốt hơn với hệ thống dập lửa và tăng khả năng hiển thị cho người giám sát để giám sát hoạt động của nhà kho.

lợi ích của kệ sàn công nghiệp

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ sàn công nghiệp hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng
Khi bắt đầu mở cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp bạn luôn mong muốn có thể tiết kiệm chi phí...

Xem chi tiết

Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới
Hệ thống Kệ thép đa năng Hệ thống kệ thép v đa năng là sản phẩm với công nghệ tiên...

Xem chi tiết

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Kệ Kho Hàng Lưu Trữ Hàng Hóa Chất Lượng Kệ Kho Hàng Lưu Trữ Hàng Hóa Chất Lượng
Hệ thống kệ kho hàng Công ty Navavina chuyên cung cấp hệ thống giá kệ kho hàng chất lượng tại khu...

Xem chi tiết

Xe thang khổng lồ tại Việt Nam Xe thang khổng lồ tại Việt Nam
Xe thang cứu hộ khổng lồ 2 chiếc xe thang với kích thước khổng lồ tại Thủ Đô Hà Nội có...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top