Kệ tay đỡ hay còn gọi là kệ công xô (Cantilever racking) là một hệ thống phổ biến được sử dụng để lưu trữ các mặt hàng dài, cồng kềnh và hàng hóa không có pallet. Hệ thống kệ tay đỡ không có các cột đỡ phía trước, giúp tăng khả năng hiển thị của hàng hóa và khả năng tiếp cận.

Gỗ, ống nhựa PVC, đồ nội thất… thường được lưu trữ trên kệ tay đỡ, nhưng có nhiều cách sáng tạo hơn để sử dụng chúng. Việc trang bị hệ thống tay đỡ với sàn tạo ra một giải pháp lưu trữ hỗn hợp bằng cách kết hợp các khía cạnh của tay đỡ và pallet. Kệ tay đỡ cũng có thể kết hợp thêm các ray sắt để treo hàng hóa như quần áo.

toi uu kha nang su dung ke tay do

Qua bài viết này, cùng tìm hiểu các cách kết hợp sáng tạo nhằm tối ưu không gian lưu trữ của kệ tay đỡ:

I. Trang bị thêm mặt sàn cho kệ tay đỡ

Việc đặt thêm sàn sẽ giúp kệ tay đỡ có thể chứa cả hàng hóa được xếp chồng lên nhau và các mặt hàng cồng kềnh thường được lưu trữ trên tay đỡ. Mặt sàn giúp tăng không gian lưu trữ theo chiều dọc mà không chiếm diện tích nhà kho. Các tùy chọn ván sàn bao gồm từ ván sàn dây đến ván ép và ván thép.

Sàn lưới thép

Để kệ tay đỡ có tầm nhìn tối đa, hãy sử dụng sàn bằng lưới thép. Sàn lưới thép cũng duy trì xếp hạng an toàn cháy nổ của kệ đỡ tay đỡ bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận nước và dập lửa từ các hệ thống phun nước.

Khả năng hiển thị mà sàn lưới giúp nhân viên xác định vị trí và chọn chính xác khoảng không của hàng hóa trên kệ chứa hàng. Ngoài ra, cần lưu ý tải trọng trên mặt sàn phải được phân bổ đều để tránh tải trọng dồn về một điểm. Việc tải điểm có thể dẫn đến hư hỏng sàn, lệch quá mức hoặc sụp đổ.

Sàn ván ép

Sàn ván ép là một cách hiệu quả về chi phí để tạo ra các nền tảng để lưu trữ tải trọng nhẹ. Các tấm ván ép kết nối với các cánh tay đỡ và các cột thẳng đứng. Sàn ván có có thể chịu tải 300 – 500kg.

Sàn ván ép kết hợp với các ống giữ di động có tác dụng duy trì tải trọng tối đa, điều này đặc biệt quan trọng đối với tùy chọn di động.

Sàn thép hạng nặng

Sàn thép chịu lực là lựa chọn tốt nhất nếu hệ thống kệ tay đỡ cần lưu trữ các hàng hóa nặng ở dạng có pallet hoặc không có pallet. Sàn thép có khả năng chịu tải là 1300kg mỗi phần sàn.

Sàn thép có rãnh dạng thác nước đi qua các cánh tay đòn để tăng cường độ chắc chắn, không giống như sàn ván ép. Số lượng cánh tay trên mỗi phần sàn phụ thuộc vào chiều rộng của sàn, sức tải của cánh tay và trọng lượng hàng hóa.

ke tay do

II. Thêm ray để treo hàng hóa

Một cách sáng tạo khác để sử dụng hệ thống kệ tay đỡ là gắn các thanh ray ngang vào giữa các cánh tay để treo hàng hóa loại nhẹ. Giải pháp lưu trữ này rất tốt để lưu trữ một lượng lớn quần áo hoặc hộp chưa mở.

Các tay đỡ càng dài, càng tối ưu cho các khoảng không treo hàng hóa vì bạn có thể lắp nhiều thanh ngang hơn vào cánh tay miễn là ở trong khả năng chịu tải của cánh tay.

III. Gia tăng khả năng bảo vệ cho kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ có khả năng tiếp cận vượt trội, nhưng điều đó đi kèm với nguy cơ giảm khả năng lưu giữ hàng hóa.

Các ống giữ được lắp ở cuối các cánh tay giúp ngăn hàng hóa rơi ra khỏi mặt trước của kệ và hệ thống dây lưới cũng bảo vệ tương tự đối với mặt sau của kệ. Đây là các bổ sung cho kệ tay đỡ nhằm cải thiện sự an toàn của người lao động và khả năng lưu trữ.

kha nang bao ve cho ke tay do

IV. Tùy chỉnh không gian lưu trữ của kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ có thể lưu trữ các mặt hàng cồng kềnh, hỗ trợ lắp đặt sàn cho các loại hàng tồn kho được xếp bằng pallet, và thậm chí có thể chứa hàng hóa dạng treo như quần áo. Nhiều ứng dụng cải tiến của nó trở thành một loại kệ chứa hàng lý tưởng cho các nhà kho có nhu cầu lưu trữ thay đổi.

Xem thêm: Kệ tay đỡ - giải pháp lưu trữ hàng hóa

khong gian luu tru ke tay do

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ tay đỡ hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Giá kệ sắt lắp ráp giải quyết khó khăn về không gian Giá kệ sắt lắp ráp giải quyết khó khăn về không gian
Giá kệ sắt lắp ráp đối với đời sống Với sự phát triên đô thị và cuộc sống hiện đại, đất...

Xem chi tiết

Navavina chuyên sản xuất lắp đặt giá kệ kho hàng Hồ Chí Minh Navavina chuyên sản xuất lắp đặt giá kệ kho hàng Hồ Chí Minh
Navavina là đơn vị chuyên sản xuất giá kệ kho hàng tại Hồ Chí Minh được nhiều công ty và...

Xem chi tiết

Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng
Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng ra sao? Đây là thắc mắc của nhiều doanh...

Xem chi tiết

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top