Khi tạo nhà kho bảo quản thực phẩm, một số lưu ý có thể không cần thiết khi tạo không gian nhà kho để lưu trữ đồ đạc, máy móc hoặc hàng hóa khác. Nó không đơn giản như việc dựng một số hệ thống kệ chứa hàng và hoàn thành công việc. Dưới đây là hướng dẫn hữu ích về cách tốt nhất để tạo một kho bảo quản thực phẩm an toàn và hiệu quả.

nha kho bao quan thuc pham

1. Loại thực phẩm nào cần được bảo quản

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm không gian nhà kho, điều quan trọng là phải tính đến loại hoặc các loại thực phẩm bạn sẽ lưu trữ trong nhà kho. Một số loại kho lưu trữ cấp thực phẩm phổ biến nhất được thiết kế để bảo quản thực phẩm lạnh hoặc đông lạnh hoặc bảo quản thực phẩm khô.

Nếu bạn đang lưu trữ nhiều loại thực phẩm cần được bảo quản trong các môi trường khác nhau, thì đây là một yếu tố khác cần được cân nhắc khi chọn một không gian, vì bạn có thể phải kiểm soát khí hậu ở các khu vực khác nhau của bạn. không gian nhà kho.

Xem thêm: hệ thống kệ pallet cho kho lạnh

2. Biến một cơ sở thành nhà kho bảo quản thực phẩm

Không phải nhà kho nào cũng thích hợp cho việc bảo quản thực phẩm. Khi tìm kiếm không gian nhà kho, hãy chắc chắn rằng bạn đang tìm kiếm các yếu tố giúp cho việc lưu trữ thực phẩm của bạn hiệu quả và hợp vệ sinh nhất có thể.

Ví dụ, một tòa nhà bị rò rỉ ở tường, mái nhà hoặc bất kỳ phần nào của nền móng sẽ không được coi là nhà kho lưu trữ thực phẩm hợp vệ sinh hoặc thích hợp do không có khả năng giữ nhiệt độ bên ngoài và thời tiết bên ngoài khu vực của nhà kho. Lý do tương tự cũng áp dụng để tìm các lỗ trên cửa sổ của nhà kho, cũng như các hư hỏng của tòa nhà như lỗ thủng, vết nứt hoặc đường ống hở ở bên ngoài hoặc bên trong của tòa nhà.

Nếu có nước đọng, rác, cỏ dại hoặc các dấu vết và hang của loài gặm nhấm xung quanh chu vi của tòa nhà, đây cũng là một dấu hiệu nếu bạn muốn lưu trữ thực phẩm trong nhà kho này.

Xem thêm: Làm thế nào để ngăn ngửa ẩm ướt cho nhà kho

Nếu một lượng đáng kể chất tẩy rửa và thuốc trừ sâu đã được cất giữ trong nhà kho trước khi bạn mua, thì không gian này có thể không lý tưởng để bảo quản thực phẩm.

co so nha kho thuc pham

3. Tách những thực phẩm có vấn đề

Nếu bạn đang bảo quản thực phẩm mà bạn lo lắng về việc nhiễm chéo từ các thực phẩm khác, chẳng hạn như nhiễm chéo chất gây dị ứng hoặc nhiễm mùi, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn giữ thực phẩm có nguy cơ ô nhiễm tách biệt với phần còn lại của thực phẩm mà bạn đang lưu trữ. Kệ đa năng và các hệ thống giá đỡ khác được cung cấp bởi Navavina là một giải pháp tách biệt tuyệt vời.

Kệ đa năng là một lựa chọn phổ biến để lưu trữ thực phẩm vì nó cung cấp sự thông thoáng giúp giữ cho hàng hóa khô hoặc ướp lạnh của bạn luôn tươi mới. Nó cũng dễ dàng lau sạch trong trường hợp muốn vệ sinh kệ.

Điều quan trọng là bạn và nhân viên của bạn phải thường xuyên kiểm tra các dầm kệ xem có bị hư hỏng và có dấu hiệu biến dạng không.

tach thuc pham co van de

4. Vệ sinh cá nhân

Nhân viên trong kho bảo quản thực phẩm cũng cần phải nhận thức được tính chất nhạy cảm của nguyên vật liệu mà họ đang làm việc. Công ty phải cung cấp xà phòng và bồn rửa riêng, cũng như hệ thống sấy hợp vệ sinh để nhân viên lau khô tay sau khi rửa.

Nhân viên cũng cần được đào tạo về các lĩnh vực như vệ sinh cá nhân, an toàn thực phẩm, quản lý khủng hoảng, nhận thức về chất lượng và truy xuất nguồn gốc trước khi bắt đầu làm việc trong cơ sở lưu trữ thực phẩm.

5. Lịch trình vệ sinh nhà kho bảo quản thực phẩm

Nơi bảo quản thực phẩm cần được vệ sinh kỹ lưỡng, đúng quy cách và phải luôn được giữ ngăn nắp, gọn gàng. Việc dọn dẹp và vệ sinh trong nhà kho cũng cần được ghi chép rất kỹ lưỡng, trong trường hợp cần phải trình bày với khách hàng hoặc bất kỳ ai đe dọa hành động pháp lý đối với cơ sở.

Chế độ vệ sinh này cũng nên bao gồm việc kiểm soát dịch hại thường xuyên. Các cập nhật về chế độ kiểm soát dịch hại phải được ghi lại và cập nhật hàng quý để theo kịp diễn biến của kho và thực phẩm mà nó đang lưu trữ.

lich trinh ve sinh nha kho

6. Truy xuất nguồn gốc

Truy xuất nguồn gốc lô hàng là một phần cuối cùng và thiết yếu của việc giữ một môi trường kho hàng hợp vệ sinh. Cần triển khai một hệ thống có thể theo dõi các mặt hàng được đưa vào kho để bảo quản và hàng hóa nên được vận chuyển theo hệ thống quản lý tồn kho FIFO để đảm bảo rằng thực phẩm được vận chuyển trơn tru trong suốt quá trình bảo quản. Việc luân chuyển hàng tồn kho này cũng nên được ghi chép đầy đủ.

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

Kệ Sắt Công Nghiệp Với Những Ý Tưởng Kệ Sắt Công Nghiệp Với Những Ý Tưởng
Sự phổ biến của kệ sắt công nghiệp Sự phổ biến rộng rãi của các hệ thống kệ sắt công nghiệp...

Xem chi tiết

Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới
Hệ thống Kệ thép đa năng Hệ thống kệ thép v đa năng là sản phẩm với công nghệ tiên...

Xem chi tiết

Top 10 mẫu kệ văn phòng phổ biến nhất năm 2021 Top 10 mẫu kệ văn phòng phổ biến nhất năm 2021
Hiện nay, kệ văn phòng là thiết bị không thể nào thiếu được để trang trí văn phòng cũng như...

Xem chi tiết

Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng
Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng ra sao? Đây là thắc mắc của nhiều doanh...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top