Hệ thống kệ kho công nghiệp rất cần thiết cho nhiều hoạt động lưu trữ, cho phép bạn tối đa hóa việc sử dụng hiệu quả không gian hạn chế. Tuy nhiên, tầm quan trọng của an toàn không thể được quá đề cao. Có một số nguy cơ phổ biến đối với kệ kho công nghiệp mà bạn nên chuẩn bị, đảm bảo rằng cả sản phẩm và nhân viên của bạn vẫn an toàn trước thiệt hại hoặc thương tích.

7 nguy cơ mất an toàn kệ kho công nghiệp

1. Kệ kho công nghiệp bị lỗi

Kệ kho công nghiệp được thiết kế tốt và lắp đặt đúng cách có thể tồn tại trong nhiều năm - thể hiện sức mạnh, khả năng chống ăn mòn và độ bền. Tuy nhiên, nếu hệ thống kệ kho công nghiệp bị lỗi, hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Tránh hỏng hóc hệ thống lưu trữ nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn với tư cách là người quản lý kho.

2. Lắp đặt không đúng

Khi bạn lắp đặt hệ thống kệ kho công nghiệp, bạn bắt buộc phải đảm bảo rằng nó được lắp ráp đúng cách. Ngoài ra, giá đỡ bị lệch làm tăng nguy cơ hỏng hóc. Luôn đảm bảo rằng các giá đỡ được căn chỉnh đúng cách. Kiểm tra định kỳ sự căn chỉnh của kệ và tiến hành kiểm tra giá thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất để được hướng dẫn.

3. Gây thiệt hại cho kệ kho công nghiệp

Người vận hành xe nâng có thể vô tình va chạm với một hoặc nhiều dầm kệ trong quá trình xử lý vật liệu, chẳng hạn như tải pallet. Điều này có thể gây ra hư hỏng vật lý cho khung kệ kho công nghiệp, ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của toàn bộ hệ thống giá đỡ. Mặc dù việc loại bỏ hoàn toàn tai nạn có thể khó, nhưng bạn có thể giảm thiểu tần suất và hậu quả của một vụ va chạm xe nâng bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

thiệt hại kệ kho công nghiệp

Những điều này bao gồm đảm bảo rằng mọi người vận hành xe nâng đều được đào tạo đầy đủ và được đào tạo lại định kỳ và lắp đặt các hàng rào chắn bảo vệ, chẳng hạn như bộ phận bảo vệ giá đỡ. Bộ phận bảo vệ giá đỡ, còn được gọi là bộ phận bảo vệ cột, được thiết kế để bảo vệ các cột thẳng đứng của hệ thống giá đỡ khỏi bị va đập hoặc hư hại do va đập. Những điều này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hư hỏng của xe nâng đối với hệ thống giá đỡ.

Xem thêm: 6 vị trí cần rào chắn trong kho hàng

Điều quan trọng là bạn và nhân viên của bạn phải thường xuyên kiểm tra các dầm kệ xem có bị hư hỏng và có dấu hiệu biến dạng không.

 4. Kệ kho công nghiệp quá tải

Mỗi hệ thống kệ kho hàng công nghiệp đều được nhà sản xuất đánh giá công suất trọng lượng cụ thể. Thông tin này được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Bạn cần phải biết và tuân thủ các giới hạn trọng lượng cho từng vịnh riêng lẻ và toàn bộ hệ thống kệ. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của nhà sản xuất trước khi thay đổi mức độ cao của dầm hoặc thay đổi cấu hình của hệ thống kệ - điều này có thể thay đổi thông số kỹ thuật của tải.

Quá tải hệ thống kệ kho công nghiệp có thể gây ra hỏng hóc nghiêm trọng, chẳng hạn như sụp đổ hoàn toàn. Nếu bạn có nhiều hệ thống gần nhau, sự sụp đổ của một hệ thống có thể gây ra hiệu ứng domino. Tuy nhiên, ngay cả một hệ thống duy nhất, tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng mà có thể gây ra thiệt hại đáng kể.

Bạn nên xem xét đăng thông tin, dưới dạng biển báo thích hợp, trên mỗi kệ kho hàng công nghiệp, cho biết tải trọng tối đa cho phép, tải trọng đơn vị trung bình và tổng tải trọng tối đa. Đây là một phần thiết yếu của an toàn kho hàng.

5. Neo đúng cách

Là một phần của quá trình lắp đặt kệ kho công nghiệp, bạn sẽ cần cố định kệ vào sàn bằng neo nêm. Neo là các chốt được thiết kế để tăng độ ổn định của hệ thống kệ kho hàng, cho phép nó chống lại tác động ngẫu nhiên, động đất và các lực khác. Bạn thường sử dụng một hoặc hai neo cho mỗi tấm chân. Nếu bạn không neo các tấm lót chân đúng cách, điều này có thể làm tăng nguy cơ hỏng hóc.

neo đúng cách

6. Cân bằng tính chính xác

Khi nhân viên của bạn đang sử dụng thiết bị xử lý vật liệu, chẳng hạn như xe nâng, để xếp và dỡ pallet, việc cân bằng tải là rất quan trọng. Nếu bạn không tải pallet đúng cách, sự phân bổ trọng lượng không đồng đều có thể làm cho các mâm kệ hay dầm bị võng hoặc bẻ cong

7. Hệ thống kệ kho công nghiệp tùy chỉnh

Đôi khi giải pháp cho vấn đề lưu trữ kho hàng là bạn đặt hàng một hệ thống kệ kho công nghiệp được thiết kế riêng.

Mặc dù kệ kho công nghiệp đã qua sử dụng có thể là một khoản đầu tư đáng giá, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hệ thống bạn mua tương thích với hàng hóa mà bạn lưu trữ. Các mặt hàng nhô ra khỏi pallet hoặc giá lưu trữ khác có thể gây ra thêm các nguy cơ về sức khỏe và an toàn cho nhân viên của bạn.

kệ kho công nghiệp tùy chỉnh7 nguy cơ mất an toàn kệ kho công nghiệp

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ kho công nghiệphoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật
Để tìm ra giải pháp tiết kiệm không gian trong việc sắp xếp hàng hóa trong các kho công nghiệp...

Xem chi tiết

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina
Giá kệ sắt | Lĩnh vực hoạt động Là một công ty đi đầu về lĩnh vực, luôn giúp con người...

Xem chi tiết

Navavina - Xưởng sản xuất kệ siêu thị chất lượng tại TPHCM Navavina - Xưởng sản xuất kệ siêu thị chất lượng tại TPHCM
Số lượng siêu thị ngày càng tăng lên nhanh chóng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các xưởng sản...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top