Kệ chứa hàng pallet là hệ thống lưu trữ thiết thực cho các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp khác nhau. Có một số loại hệ thống kệ chứa hàng pallet khác nhau phù hợp với các cơ sở và ứng dụng công nghiệp khác nhau.

I. Lợi ích của kệ chứa hàng pallet

Kệ chứa hàng pallet tận dụng hiệu quả không gian, cho phép bạn tối ưu lưu trữ theo chiều dọc. Chúng rất linh hoạt và có khả năng thích ứng cao, tùy thuộc vào loại hàng tồn kho mà doanh nghiệp vận chuyển và không gian có sẵn trong nhà kho của bạn.

Kệ chứa hàng pallet cũng là một phần quan trọng trong việc duy trì năng suất hoạt động của bạn. Chúng giúp giảm lỗi lấy hàng và tạo điều kiện quản lý hàng tồn kho dễ dàng hơn.

Việc chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo kệ chứa hàng pallet vẫn an toàn, ổn định và giữ được khả năng chịu tải của chúng theo thời gian. Các tác động từ máy móc kho hàng như xe nâng, quá tải và các yếu tố môi trường khác, chẳng hạn như ăn mòn và hư hỏng do ẩm, có thể làm hư hỏng các bộ phận giá đỡ. Các va đập và rỉ sét làm giảm khả năng chịu tải của kệ chứa hàng pallet và tạo ra các mối nguy hiểm về an toàn cho người lao động.

Bảo trì thiết bị và thay thế các thành phần bị hư hỏng giúp hệ thống lưu trữ của bạn luôn trong tình trạng tuyệt vời, bảo vệ nhân viên của bạn và giúp tuân thủ các quy định an toàn lao động.
Xem thêm: Quy trình kiểm định kệ chứa hàng

kệ chứa hàng pallet

II. Tạo kế hoạch kiểm tra kệ chứa hàng pallet

Người quản lý kho phải xây dựng kế hoạch kiểm tra và lịch trình kiểm tra thường xuyên để xác định các vấn đề trước khi chúng gây thiệt hại nặng hơn

1. Kiểm tra hàng tuần

Giám sát kho hàng phải chịu trách nhiệm kiểm tra hàng tuần. Mỗi tuần một lần, họ nên kiểm tra thanh beam và các thanh giằng để tìm các dấu hiệu hư hỏng hoặc bất thường rõ ràng như rỉ sét, cong vênh, võng hoặc cong vênh.

2. Kiểm tra hàng tháng

Kiểm tra hàng tháng nên xem xét kỹ hơn tình trạng và độ sạch sẽ của kệ chứa hàng pallet. Người giám sát cũng cần đặc biệt chú ý đến tình trạng của các tấm chân, miếng đệm, bu lông neo và các thành phần nhỏ khác. Tìm kiếm các mặt kệ bị cong vênh, bu lông bị cắt, ren bu lông bị hỏng, các tấm chân không phẳng với sàn nhà kho và bị rỉ sét.

3. Kiểm tra hàng năm

Mỗi năm một lần, các doanh nghiệp nên thuê một chuyên gia độc lập để thực hiện kiểm tra chi tiết cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn kệ chứa hàng và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn lao động. Các kiểm định viên được chứng nhận có thể xác định các vấn đề mà mắt thường không qua đào tạo khó có thể phát hiện, chẳng hạn như độ lệch của thanh beam và cột bên, biến dạng cột trước và nẹp, và các chốt an toàn của kệ được lắp đặt kém.

kiểm tra kệ chứa hàng pallet

III. Các thành phần kệ chứa hàng pallet cần được kiểm tra, bảo trì

1. Cột thẳng đứng và thanh beam

Khi hệ thống kệ chứa hàng bị hư hỏng hoặc quá tải, chúng sẽ bị lệch hướng. Điều này về cơ bản có nghĩa là các thanh beam nghiêng về phía nhau. Trong mỗi lần kiểm tra, hãy kiểm tra xem các thanh beam có thẳng và cột thẳng đứng không (độ thẳng đứng của hệ thống giá đỡ.) Nếu không, khả năng chịu tải của chúng có thể bị giảm và tính toàn vẹn cấu trúc của chúng có thể bị ảnh hưởng.

Các dấu hiệu hư hỏng rõ ràng hơn bao gồm móp, nứt, rách hoặc vênh. Nếu bạn nhận thấy các thành phần bị hư hỏng trong quá trình kiểm tra kệ chứa hàng, chúng phải được sửa chữa chuyên nghiệp ngay lập tức hoặc thay thế bằng các bộ phận kệ chứa hàng công nghiệp chất lượng cao.

2. Giá đỡ và mâm kệ

Các nhà sản xuất dựa vào thử nghiệm thiết kế và vật liệu chất lượng cao để đảm bảo giá và mâm kệ (sàn kệ) chắc chắn và bền. Mặc dù các nhà cung cấp ghi nhãn với trọng lượng hoặc khả năng chịu tải, nhưng nó có thể giảm dần theo thời gian do hư hỏng hoặc quá tải.

Một cách hiệu quả để kiểm tra tình trạng mâm kệ là theo dõi mức độ của từng đơn vị. Bạn cũng nên tìm các dấu hiệu rỉ sét và ăn mòn. Nếu lo lắng về khả năng chịu tải, bạn có thể thuê chuyên gia để tính toán.

3. Neo và tấm lót chân kệ

Hệ thống kệ chứa hàng pallet phải được neo an toàn vào sàn nhà kho theo các tiêu chuẩn an toàn. Đảm bảo các neo và tấm lót ở tình trạng tốt. Các tấm chân và neo đóng vai trò là nền tảng cho hệ thống kệ chứa hàng pallet. Các thanh thẳng đứng bị lệch hoặc lệch có thể làm hỏng các tấm chân và neo theo thời gian, tạo ra sự mất ổn định.

4. Biển cảnh báo và thông tin

Bảng chỉ dẫn hay biển cảnh báo rõ ràng giúp nhân viên kho nhanh chóng xác định khả năng chịu tải, hướng dẫn bảo quản và các thông tin quan trọng khác về thiết bị của bạn. Đọc sai nhãn đã mòn có thể dẫn đến quá tải, làm tăng nguy cơ sập hệ thống kệ chứa hàng của bạn.

biển cảnh báo

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ chứa hàng pallet hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Kệ Tay Đỡ - Giải Pháp Lưu Trữ Hàng Hóa Kệ Tay Đỡ - Giải Pháp Lưu Trữ Hàng Hóa
Kệ tay đỡ hình chữ T Kệ tay đỡ theo hình chữ T, được thiết kế từ thép cao cấp sơn...

Xem chi tiết

Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho
Tình trạng “nhà đổ mồ hôi” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người dân miền Bắc vào...

Xem chi tiết

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top