Kệ trưng bày hàng hóa là một thành phần quan trọng trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, showroom… Không khó đễ nhận ra rằng, ngoài công dụng chính là để trưng bày, chứa đựng hàng hóa / sản phẩm mà còn rất hữu dụng trong việc trang trí nội thất, tăng trải nghiệm của khách hàng… Sau đây cùng điểm qua Top các loại kệ chứa hàng phổ biến, các đặc điểm và lưu ý khi chọn mua chúng.

ke trung bay hang hoa

I. Đặc điểm của kệ trưng bày hàng hóa

Đúng như tên gọi, công năng chính của kệ trưng bày hàng hóa là dùng để trưng bày các loại sản phẩm / hàng hóa tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng buôn bán, showroom. Một số đặc điểm sau đây của kệ trưng bày hàng hóa gồm:

  • Vì dùng để trưng bày nên kệ thường được thiết kế và trang trí đẹp mặt hơn các loại kệ công nghiệp thông thường. Màu sắc kệ được sơn theo yêu cầu (thông thường để thiết kế theo nhận diện thương hiệu của khách hàng).
  • Các vật liệu cấu tạo nên kệ thường đa dạng hơn, ngoài các kết cấu vật liệu chính như sắt thép còn có thể là: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa mica, tôn (đục lỗ, lưới), nhôm, kính…
  • Kệ trưng bày hàng hóa đa số là loại kệ tải trọng nhẹ và trung bình. Đa diện thiết kế và cấu tạo tùy theo nhu cầu của khách hàng, loại hàng hóa / sản phẩm trưng bày và không gian đặt kệ…

II. Top các loại kệ trưng bày hàng hóa thường được sử dụng

Sau đây là Top các loại kệ trưng bày tiêu biểu, thường được sử dụng trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng…

  1. Kệ trưng bày đa năng

Kệ đa năng đúng như tên gọi có thể dùng để trưng bày hầu hết các loại hàng hóa, cho phép tải trọng từ 30-200 kg/ tầng. Phù hợp để tải hàng nhẹ và không gian lưu trữ hạn chế nhờ thiết kế theo dạng liên kết bằng bu lông nên dễ dàng di chuyển và lắp đặt.

Thiết kế đa dạng về mẫu mã và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên với cấu tạo chân trụ thép chữ V dập lỗ, nên tính thẩm mỹ sẽ không được cao, không phù hợp để trưng bày các sản phẩm cao cấp.

ke da nang

  1. Kệ siêu thị

Kệ siêu thị thường được dùng để trưng bày các hàng hóa, sản phẩm trong siêu thị. Tùy vào số lượng và chủng loại sản phẩm, kệ siêu thị có thể được thiết kế với đa dạng mẫu mã, có thể là kệ đơn hoặc kệ đôi, số lượng tầng có thể từ 3 đến 5 tầng.

Kệ siêu thị có tính thẩm mỹ cao, có thể thiết kế cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng. Dễ dàng lắp đặt và di chuyển.

ke sieu thi

  1. Kệ trưng bày inox

Kệ inox, với chất liệu bằng inox sáng bóng. Phù hợp làm các loại kệ mini; các loại kệ yêu cầu tính thẩm mỹ cao dùng để trưng bày các sản phẩm có giá trị hoặc đặt trong các không gian cửa hàng, showroom sang trọng.

Loại này có tính tùy biến cao, đa dạng về mẫu mã và có thể thiết kế theo yêu cầu riêng của khách hàng.

ke inox

  1. Kệ trưng bày tủ kính

Kệ trưng bày tủ kính sẽ phù hợp để trưng bày các hàng hóa, sản phẩm có giá trị cao như thiết bị điện tử (điện thoại), đồng hồ, mỹ phẩm, trang sức… Tùy vào yêu cầu của khách hàng, có thể sử dụng các loại kính cường lực để gia tăng độ an toàn và chắc chắn của kệ.

Vật liệu kết hợp với kính thông thường là nhôm (hoặc gỗ). Thiết kế dạng tủ, với các hộc tủ ở dưới cùng, phía trên là các tầng trưng bày sản phẩm.

Xem thêm: Top 10+ kệ đựng nước hoa đẹp

ke trung bay tu kinh

  1. Kệ trưng bày dạng tròn, kệ quảng cáo

Kệ trưng bày dạng tròn, kệ quảng cáo thường được đặt ở một góc riêng biệt hoặc ở vị trí dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. Công dụng chính của loại kệ này thường dùng để trưng bày các sản phẩm khuyến mãi, các sản phẩm dùng thử hoặc các sản phẩm đang trong các trương trình, sự kiện kích sales (marketing activation)

Kệ có thiết kế dạng tròn hoặc kệ vuông nhiều tầng, được thiết kế riêng biệt cho nhãn hàng nhằm làm nổi bật sản phẩm được trưng bày

ke quang cao

  1. Kệ trưng bày dạng móc treo

Kệ trưng bày dạng móc treo thường thấy ở các cửa hàng thời trang, vì các sản phẩm dạng quần áo thường được treo trên các kệ chứa hàng.

Ngoài ra kệ vẫn có thể sử dụng cho các loại sản phẩm với bao bì dạng treo như: phụ kiện thiết bị điện tử, vật dụng trong nhà, đồ dùng nhà bếp (nồi, chảo…)

Xem thêm: Tìm hiểu kệ trưng bày quần áo shop và nhà kho

ke trung bay dang moc treo

  1. Kệ trưng bày rau củ quả

Kệ trưng bày rau củ quả thường thấy trong siêu thị hoặc trong các cửa hàng tiện lợi. Với thiết kế đặc biệt phù hợp cho các loại rau củ quả, nhằm giữ cho sản phẩm luôn được tươi. Đồng hợp cần diện tích trưng bày tương đối lớn hơn các loại kệ thông thường khác.

Cấu tạo của loại kệ này thông thường gồm ít tầng (1-3 tầng) được đặt trên khung sắt, để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

ke trung bay rau cu qua

III. Các lưu ý khi chọn mua kệ trưng bày hàng hóa

  1. Đặc điểm, số lượng của hàng hóa / sản phẩm trưng bày

Các loại hàng hóa khác nhau như: quần áo, thực phẩm – trái cây, hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử… sẽ có các kệ trưng bày khác nhau, phù hợp với công năng và đặc điểm của từng loại hàng hóa đó.

Số lượng hàng hóa nhiều hay ít. Hay kệ kiêm luôn việc lưu trữ các hàng hóa còn nguyên bao bì (trong thùng, hộp…). Sẽ quyết định loại tải trọng mà kệ trưng bày hàng hóa cho phép lưu trữ.

  1. Không gian, điều kiện đặt kệ trưng bày

Diện tích mặt sàn, chiều cao trần, nơi đặt các kệ chứa hàng cần được đo đạc và tính toán kỹ trước khi đặt mua. Ngoài việc giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn giúp tối ưu trải nghiệm mua hàng cho khách hàng và phần nào là yếu tố trang trí nội thất tại cửa hàng, showroom…

Các điều kiện khác như: nhiệt độ (có sử dụng điều hòa hay không), trưng bày ngoài trời hay trong nhà, điều kiện độ ẩm (cho các dạng hàng hóa thực phẩm)… cũng là yếu tố cần được xem xét, vì nó sẽ ảnh hưởng tới loại vật liệu cấu tạo nên kệ.

  1. Các yếu tố khác từ phía khách hàng

Định vị thương thiệu, sản phẩm của khách thuộc phân khúc nào (cao cấp hay bình dân) cũng sẽ ảnh hưởng tới việc chọn mua loại kệ trưng bày hàng hóa. Thiết kế tinh tế, loại vật liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, kính… sẽ phù hợp với mặt hàng cao cấp.

Ngoài ra, chi phí đầu tư cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc quyết định chọn mua các loại kệ trưng bày hàng hóa. Khách hàng cần được tư vấn kỹ bởi nhà cung cấp để tối ưu bài toán đầu tư của mình.

 

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM Kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM
Navavina là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM....

Xem chi tiết

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật
Để tìm ra giải pháp tiết kiệm không gian trong việc sắp xếp hàng hóa trong các kho công nghiệp...

Xem chi tiết

Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng
Kệ trưng bày trong gian hàng Sự thành công trong các cửa hàng, đó chính là việc trang trí không gian...

Xem chi tiết

Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Navavina Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Navavina
Tại Sao Bạn Chọn Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Chúng Tôi   Ngày nay với sự phát triển xã hội ngày...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top