ngan ngua am uot cho nha kho 7

Tình trạng “nhà đổ mồ hôi” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người dân miền Bắc vào mùa đông - xuân. Điều này khiến cho nhiều thiết bị, đồ đạc sử dụng khung thép xuống cấp nhanh chóng. Đặc biệt là ở nhà kho.

Vậy làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt ở nhà kho. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

I. Nồm ẩm là gì?

nom am trong nha kho

Trước khi đi tìm hướng xử lý phù hợp hãy cùng lý giải nồm ẩm là gì? Theo các chuyên gia về khí tượng thủy văn thì hiện tượng nồm ẩm xảy ra là do độ ẩm trong không khí tăng cao, vượt ngưỡng 90%.

Hiện tượng này khá phổ biến ở miền Bắc trong những ngày đông xuân, mưa nhiều. Đặc biệt là vào tháng 2 đến tháng 4 dương lịch.

II. Dấu hiệu để nhận biết nồm ẩm

Dấu hiệu để bạn có thể nhận biết nồm ẩm trong nhà có thể kể đến như:

  • Sàn nhà, trần và tường có tình trạng “đổ mồ hôi”. Trên trần nhà có thể có nước ngưng tụ và nhỏ giọt, giống như nhà bị dột. Sàn nhà ẩm ướt, trơn trượt.
  • Quần áo lâu khô, sờ vào có cảm giác như chưa khô, dễ bị ẩm mốc.
  • Khi sờ vào các vật dụng làm từ vải như: Chăn, gối,.... có cảm giác ẩm, chưa được khô ráo.
  • Các loại đồ điện tử như máy vi tính, tivi không bật được nguồn, hỏng,...
  • Các loại đồ từ thép, kệ gỗ có hiện trạng xuống cấp, ẩm mốc,...

III. Tác hại của trời nồm

ngan ngua am uot cho nha kho 1

- Chắc hẳn những ai ở miền Bắc rất khó chịu khi gặp trời nồm. Bởi khi đó độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn xuất hiện. Chúng sẽ hình thành nên các vết ố vàng, vết loang lổ trên trần nhà, đồ dùng,..

- Thậm chí là gây ẩm mốc, hỏng hóc trần nhà, chân tường, kệ để đồ,... Nếu để lâu còn có thể gây mục nát, vật liệu bị ăn mòn, làm giảm tuổi thọ sử dụng của công trình. Đặc biệt là gây mất thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

- Bên cạnh đó, nấm mốc còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Bởi các loại nấm, vi khuẩn trong không khí có thể có cơ hội xâm nhập vào cơ thể gây những bệnh về hô hấp.

- Đặc biệt ở những khu vực như nhà kho, chuyên dùng để chứa nhiều loại đồ dùng khác nhau, có nguy cơ ẩm mốc cao nhất. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng này, hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

IV. Cách ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho, nồm ẩm hiệu quả

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng giảm độ ẩm cho nhà kho bằng cách điều chỉnh nhiệt độ. Tuy nhiên, cách này không hoàn toàn là tốt nhất.

ngan ngua am uot cho nha kho 2

Bởi những loại vi khuẩn, virus có trong không khí có thể được sản sinh ra theo nhiều cách khác nhau. Bởi vậy, bạn nên kết hợp nhiều cách khác nhau. Cụ thể:

1. Đóng kín cửa khi thấy thời tiết có độ ẩm cao

ngan ngua am uot cho nha kho 3

Nhà kho là nơi để nhiều đồ vật khác nhau, thường là những đồ mà bạn không thường xuyên dùng tới. Bởi vậy, khi trời nồm thì đây chính là nơi dễ bị ẩm nhất.

Để giúp không khí trong kho thoáng mát, khô ráo bạn nên mở cửa nhà kho vào những ngày nắng. Còn khi tiết trời nồm, ẩm thì hãy đóng kín cửa để hạn chế làm tăng cao độ ẩm trong kho.

2. Dùng các vật liệu hút ẩm

ngan ngua am uot cho nha kho 4

Bạn có thể sử dụng các loại vật liệu có khả năng thấm ẩm như báo cũ, than củi hoặc quạt thông gió,... để ở những khu vực dễ ẩm mốc trong kho. Đặc biệt là ở các góc, dưới cửa sổ,... Nếu có điều kiện hơn bạn có thể sử dụng các loại quạt thông gió, máy hút ẩm,...

3. Trang trí thêm các loại cây xanh hút ẩm

ngan ngua am uot cho nha kho 5

Bên cạnh những loại vật liệu hút ẩm thì sử dụng cây xanh cũng là một cách giúp bạn ngăn ngừa tình trạng ẩm ướt trong kho. Một số loại cây có thể kể đến như: Dương xỉ, xương rồng, thường xuân,...

Điều này không chỉ giúp không khí ở nhà kho của bạn được quang hợp tốt nhất mà còn như một cách trang trí cho không gian tươi mát, độc đáo hơn.

4. Sử dụng các loại kệ chống ẩm mốc cho nhà kho

ngan ngua am uot cho nha kho 6

Chắc chắn trong nhà kho không thể thiếu được các loại kệ để đồ dùng. Hầu hết, các gia đình sẽ dùng các loại kệ gỗ, kệ sắt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng kệ thường có xu hướng ẩm mốc, rỉ hoặc hỏng hóc,...

Để khắc phục điều này, bạn nên đổi sang sử dụng các loại kệ có khả năng chống ẩm mốc. Đặc biệt với những gia đình ở miền Bắc thì không nên bỏ qua loại vật dụng hữu hiệu này.

5. Nên mua kệ kho hàng tại đâu uy tín?

NAVAVINA đang là một trong những địa chỉ cung cấp các loại kệ kho hàng chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm với nghề, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, cao cấp nhất.

Tại đây cung cấp đa dạng mẫu mã, kích thước để bạn thỏa sức lựa chọn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn kệ kho hàng nào thì hãy để chúng tôi giúp bạn.

Trên đây là những cách ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Đừng chần chừ mà hãy lựa chọn sử dụng kệ NAVAVINA giúp không gian sống tiện nghi, hiện đại và an toàn nhất nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Liên hệ:

Địa chỉ: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM

Hotline: 0274 3797 667

Website: https://navavina.com.vn/

Tin nổi bật

Kệ Trượt Kho Hàng Hiện Đại Kệ Trượt Kho Hàng Hiện Đại
Kệ trượt Navavina Kệ trượt Navavina là hệ thống lưu trữ hàng hóa tiến lợi trong kho hàng công nghiệp, áp...

Xem chi tiết

Kệ Thép V Lỗ Chuyên Dụng Kệ Thép V Lỗ Chuyên Dụng
Kệ thép đa năng v lỗ chuyên dụng trong kho hàng Kệ thép  V lỗ là hệ thống kệ lưu trữ...

Xem chi tiết

Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng
Khi bắt đầu mở cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp bạn luôn mong muốn có thể tiết kiệm chi phí...

Xem chi tiết

Kệ Kho Hàng Lưu Trữ Hàng Hóa Chất Lượng Kệ Kho Hàng Lưu Trữ Hàng Hóa Chất Lượng
Hệ thống kệ kho hàng Công ty Navavina chuyên cung cấp hệ thống giá kệ kho hàng chất lượng tại khu...

Xem chi tiết

Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới
Hệ thống Kệ thép đa năng Hệ thống kệ thép v đa năng là sản phẩm với công nghệ tiên...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top