Chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến chế tạo so với cùng kỳ năm trước đã giảm dần nhưng nghịch lý là so với các tháng gần đây, chỉ số này không hề giảm mà còn tăng thêm.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) hôm 31-7,  chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo so với cùng kỳ năm trước đã giảm dần từ mức 34,9% tại thời điểm 1-3-2012, xuống 29,4% (thời điểm 1-5) và 21% (1-7).

Tuy nhiên, báo cáo của Bộ Công Thương về tình hình sản xuất, công nghiệp 7 tháng đầu năm đã chỉ rõ thêm tình hình là chỉ số tồn kho chỉ giảm so với cùng kỳ năm ngoái, còn so với từng tháng thì lại tăng.

Tính đến thời điểm ngày 1-7 so với tháng trước chỉ số này tăng 6%. “Đây là thời điểm có mức tăng chỉ số tồn kho tương đối cao trong các tháng từ đầu năm 2012 đến nay“, Bộ Công thương nhận định. Cụ thể, ba tháng gần đây tồn kho theo xu hướng tăng (tính cả thời điểm đến 1-7): Thời điểm ngày 1-6 tăng 2,2% so với tháng trước; ngày 1-5 tăng 1,9%; còn ngày 1-4 giảm 0,5%.

Ở những tháng đầu năm thì diễn biến tồn kho này thất thường hơn: thời điểm ngày 1-3 tăng 15%; ngày 1-2 giảm 2,2% và tại thời điểm ngày 1-1 giảm 3,8% đều so với những tháng trước.

Hiện nay, tồn kho cao nhất ở một số ngành công nghiệp chế biến như chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản tăng 39,4%; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản tăng 33,3%; sản xuất sản phẩm thuốc lá tăng 74,4%; sản xuất sản phẩm từ plastic tăng 61,5%; sản xuất xi măng tăng 49,2%; sản xuất sắt, thép, gang tăng 20,8%; sản xuất linh kiện điện tử tăng 53,8%; sản xuất thiết bị truyền thông tăng 98,5%; sản xuất xe có động cơ tăng 9,4%.

Tin nổi bật

Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina
Kệ trung tải là những mẫu kệ thường có thể lưu giữ trọng tải từ 200 – 800kg/tầng hoặc mâm....

Xem chi tiết

Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina
Giá kệ sắt | Lĩnh vực hoạt động Là một công ty đi đầu về lĩnh vực, luôn giúp con người...

Xem chi tiết

Pallet là gì? Pallet là gì?
Có nhiều người gọi điện đến công ty chúng tôi có hỏi pallet là gì, dùng để làm gì, tại sao khi...

Xem chi tiết

Giá Kệ Công Nghiệp Navavina Giá Kệ Công Nghiệp Navavina
Hệ thống giá kệ công nghiệp Navavina   Navavina là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc thiết kế, cung cấp...

Xem chi tiết

Kệ Thép V Lỗ Chuyên Dụng Kệ Thép V Lỗ Chuyên Dụng
Kệ thép đa năng v lỗ chuyên dụng trong kho hàng Kệ thép  V lỗ là hệ thống kệ lưu trữ...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top