Kệ trung tải nói riêng hay hệ thống kệ kho hàng ngày nay nói chung đều được tối ưu hóa quy trình làm việc trong nhà kho công nghiệp. Hệ thống kệ kho cho phép doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho, đồng thời việc lựa chọn hệ thống lưu trữ phù hợp cho hàng hóa cũng cho phép doanh nghiệp cải thiện độ chính xác và hiệu quả.

Hầu hết các hệ thống kệ trung tải được thiết kế để đảm bảo độ bền, nhưng khi chúng bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng như ăn mòn; thanh beam bị nứt hoặc cong thì có thể đã đến lúc cần nâng cấp. Hệ thống giá đỡ bị hỏng, bị lỗi hoặc cũ có tác động tiêu cực đến tổ chức, năng suất và là một rủi ro về an toàn lao động.

kệ trung tải

6 dấu hiệu sau đây báo hiệu đến lúc nâng cấp hệ thống kệ chứa hàng trung tải của kho hàng:

1. Vấn đề kiểm tra

Việc kiểm tra hệ thống kệ trung tải là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho nhân khi tiếp cận hàng hóa và để giảm rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp. Kiểm tra hệ thống giá đỡ định kỳ 6 tháng xem có bị xuống cấp, vết lõm và các hư hỏng khác không. Quyết định sửa chữa hoặc thay thế hệ thống giá đỡ kệ trung tải sẽ tùy thuộc vào phạm vi của vấn đề. Việc thay thế có thể tiết kiệm chi phí hơn là sửa chữa.

Xem thêm: 7 yếu tố xem xét cho an toàn nhà kho

2. Kiểm tra định kỳ yêu cầu sữa chữa

Nếu quy trình kiểm định hệ thống kệ trung tải định kỳ thường xuyên yêu cầu sửa chữa; nó có thể là thời gian để nâng cấp. Các bộ phận và khớp bị mài mòn do sử dụng nhiều và một số hư hỏng là không thể tránh khỏi. Liên tục sửa chữa hệ thống giá đỡ là một dấu hiệu cho thấy kho hàng nên xem xét và lập ngân sách cho một giải pháp lâu dài.

Cho dù đó là do hao mòn hoặc quá tải, doanh nghiệp đang đặt nhân viên của mình vào nguy cơ bị thương.

Hệ thống kệ trung tải bị lỗi liên tục có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn chẳng hạn như thiết kế kém có thể dẫn đến việc giá đỡ bị sập. Việc sửa chữa nhiều lần giá đỡ cũng có thể gây mất an toàn.

3. Hư hại thanh beam

Ngay cả khi các giới hạn về trọng lượng được tuân theo và có đủ các thanh giằng hỗ trợ đỡ tải, thanh beam vẫn có thể tự nhiên bị võng (cong) dưới trọng lượng của tải nặng, nhưng điều này sẽ biến mất ngay khi bạn di chuyển sản phẩm. Nếu thanh beam vẫn bị võng sau khi sản phẩm được lấy ra, thì nó đã bị hỏng.

Tiếp tục tải lại hàng hóa lên kệ chứa hàng sẽ khiến hệ thống lưu trữ có nguy cơ bị sập, gây nguy hiểm cho nhân viễn lẫn hàng hóa. Thay thế thanh beam hoặc mua một hệ thống kệ trung tải khác có thể hỗ trợ trọng lượng của hàng hóa.

hư hại thanh beam

4. Cấu trúc bị ăn mòn

Những khu vực có thanh beam hay thanh giằng bị hoen ố, sơn bong tróc hoặc rỉ sét là dấu hiệu cho thấy kim loại đang yếu đi. Cấu trúc kệ sẽ không còn có thể hỗ trợ tải trọng cho phép nếu kim loại quá mỏng manh. Không có cách khắc phục nhanh chóng cho vấn đề này vì thế việc thay thế là giải pháp duy nhất.

Xem thêm: Kệ chứa hàng mã kẽm là gì?

cấu trúc bị ăn mòn

5. Không có chỗ để mở rộng

Nếu nhà kho đã hết không gian và không thể mở rộng theo chiều dọc bằng hệ thống kệ trung tải hiện tại; có thể đã đến lúc xem xét một hệ thống kệ chứa hàng khác. Hệ thống hiện tại của doanh nghiệp có thể đã lỗi thời và không thể tích hợp với công nghệ mà doanh nghiệp đã đưa vào kho hàng để mở rộng.

Xem thêm: Top 4 kệ trung tải sử dụng phổ biến nhất

6. Chuyển đến cơ sở mới

Nếu ngân sách của doanh nghiệp cho phép, việc di dời là thời điểm lý tưởng để nâng cấp hệ thống kệ trung tải hiện tại và hợp lý hóa hoạt động của nhà kho. Nếu ngân sách eo hẹp, hãy cân nhắc mua các loại kệ chứa hàng đã qua sử dụng. Nó có thể tối ưu hơn những gì nhà kho hiện đang sử dụng và giá cả phải chăng hơn so với mua mới. Doanh nghiệp cũng có thể xem xét trang bị thêm hệ thống hiện tại của mình.

chuyển đến cơ sở mới

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ trung tải hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

 

Tin nổi bật

Giá Kệ Công Nghiệp Navavina Giá Kệ Công Nghiệp Navavina
Hệ thống giá kệ công nghiệp Navavina   Navavina là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc thiết kế, cung cấp...

Xem chi tiết

Giá kệ để hàng trong kho giải pháp mới cho nhà kho Giá kệ để hàng trong kho giải pháp mới cho nhà kho
Tác dụng giá kệ để hàng trong kho Tác dụng của giá kệ để hàng trong kho là kệ dùng để...

Xem chi tiết

Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng
Kệ trưng bày trong gian hàng Sự thành công trong các cửa hàng, đó chính là việc trang trí không gian...

Xem chi tiết

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina
Giá kệ sắt | Lĩnh vực hoạt động Là một công ty đi đầu về lĩnh vực, luôn giúp con người...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top