Các kệ chứa kho hàng có vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, cửa hàng,... Hiện nay hầu như đơn vị nào cũng sử dụng kệ kho hàng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sắp xếp kệ kho hợp lý.

Ngay dưới đây cũng cùng tham khảo cách sắp xếp kệ chứa hàng trong kho khoa học và tiết kiệm hơn nhé!

sap xep ke chua hang khoa hoc 1

I. Sắp xếp kho khoa học đem lại những gì?

Việc sắp xếp kệ kho hàng như thế nào khoa học, chuyên nghiệp rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh và quản lý hàng hóa. Với cách sắp xếp khoa học, hợp lý sẽ đem đến được hiệu quả quản lý hàng hóa tốt hơn. Đồng thời có thể giảm bớt được thời gian tìm kiếm hay di chuyển hàng hóa.

sap xep ke chua hang khoa hoc 2

Một trong những hiệu quả đầu tiên của việc sắp xếp kệ kho chứa hàng đảm bảo tính khoa học chính là giúp tiết kiệm và tối ưu khả năng lưu trữ trong kho. Việc sắp xếp hợp lý gọn gàng giảm diện tích chiếm hàng hóa.

Không những thế còn giúp cho việc tìm kiếm hàng hóa được dễ dàng, thuận tiện hơn. Đặc biệt là đối với những đơn vị kinh doanh online. Giảm thời gian tìm kiếm hàng hóa đảm bảo năng suất làm việc, đóng gói hàng hóa nhanh hơn.

II. Một số thường gặp khi xếp kho hàng

sap xep ke chua hang khoa hoc 3

Một số người vẫn gặp phải rất nhiều sai lầm khi sắp xếp kho hàng. Vậy, những sai lầm đó là gì? Cụ thể như sau:

  • Sắp xếp không khoa học, lộn xộn dẫn đến mất thời gian tìm kiếm khó quản lý.
  • Bảo quản hàng hóa tại kho sai cách.
  • Không thường xuyên sắp xếp lại và kiểm kê hàng hóa thường xuyên.

III. Hướng dẫn sắp xếp kệ chứa hàng trong kho khoa học và tiết kiệm

Để sắp xếp hàng hóa theo quy luật, theo trật tự riêng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách sắp xếp chi tiết sau đây:

1. Sử dụng mã Sku

sap xep ke chua hang khoa hoc 4

Đây là một trong những cách đơn giản để sắp xếp nhanh chóng. Sử dụng mã SKU là quy tắc sắp xếp theo thứ tự Alphabet. Mỗi đầu kệ chứa hàng, bạn đặt mã SKU trong trường hợp khi chứa hàng có diện tích nhỏ và số lượng hàng nhiều. Như vậy sẽ giúp sắp xếp theo hàng lối rõ ràng hơn.

2. Khoanh vùng và lên sơ đồ

Với các kho hàng càng lớn, việc lập sơ đồ sắp xếp hàng hóa hoàn chỉnh rất cần thiết. Lập vị trí tên từng kệ kho, từng loại thẳng với những hàng lối, khu vực riêng sẽ giúp cho việc kiểm kê cũng như tìm kiếm hàng hóa khoa học hơn, nhanh chóng hơn.

sap xep ke chua hang khoa hoc 5

Ví dụ như phương pháp khoanh vùng là phương pháp giúp có thể nhận biết tốt nhất khu vực theo việc sắp xếp chữ cái A, B, C,... Dựa vào từng đặc điểm riêng biệt của các loại hàng hóa từ đó bạn có thể phân chia kệ lưu trữ thành các tiêu chí như hàng dùng ngắn, hàng dễ vỡ, thực phẩm gia vị,....

3. Sử dụng kệ kho hàng phù hợp

Một trong những cách sắp xếp kệ chứa kho hàng khoa học trước tiên cần phải biết cách dùng kệ kho phù hợp. Bạn cần chú ý lựa chọn kệ kho phù hợp với diện tích của kho chứa, với kích thước của hàng, với tải trọng của hàng. Đồng thời cũng cần chú ý đến phương pháp nhập hàng hóa hay nhu cầu lưu thông trong hệ thống kho.

sap xep ke chua hang khoa hoc 6

Hiện nay có rất nhiều loại kệ kho hàng đa dạng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Tiêu biểu như kệ Drive in, kệ Push Back, Kệ tay đỡ, kệ trượt Pallet,... Các loại kệ hiện nay chủ yếu dành cho các mức trọng tải hàng hóa tiêu biểu là 500kg, 100-500kg và 35 đến 100kg.

4. Lắp đặt các biển chỉ dẫn kệ kho

Để có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm hàng hóa trên các kệ kho, chúng ta có thể tối ưu bằng cách lắp đặt tên các biển chỉ dẫn kệ kho hàng. Biển chỉ dẫn lắp đúng vị trí và có cả thông tin về hàng hóa sẽ giúp cho việc tìm kiếm sắp xếp hàng hóa chính xác nhanh chóng hơn.

sap xep ke chua hang khoa hoc 7

Đó là cách sắp xếp kệ chứa hàng hóa trong kho khoa học và tiết kiệm đơn giản mà bạn nên áp dụng cho kho hàng của mình để tránh gây ra mất thời gian hay khó khăn khi quản lý hàng hóa nhé!

IV. Địa chỉ cung cấp kệ kho hàng uy tín chất lượng - NAVAVINA

Hiện nay NAVAVINA được biết đến là một trong những địa chỉ cung cấp kệ chứa hàng với đa dạng kích cỡ, và mẫu mã khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp lớn nhỏ. Không những thế, sản phẩm của chúng tôi còn đảm bảo chất lượng, với những chất liệu cao cấp, hệ thống sơn tĩnh điện hiện đại.

nha may navavina

Với dịch vụ phục vụ khách hàng chu đáo, giá cả hợp lý cùng với những cải tiến mới trong sản phẩm. NAVAVINA được xem là địa chỉ đáng tin tưởng số 1 của nhiều doanh nghiệp.

Trên đây là những hướng dẫn cách sắp xếp kệ chứa hàng trong kho khoa học và tiết kiệm mà bạn nên tham khảo qua. Hãy áp dụng để sắp xếp kho hàng cho doanh nghiệp bạn khoa học nhất nhé! Nếu như bạn đang muốn mua kệ hàng cho kho hàng doanh nghiệp của mình, có thể tham khảo các sản phẩm kệ chứa kho hàng của chúng tôi nhé! Liên hệ:

  • Địa chỉ: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Hotline: 0274 3797 667
  • Website: https://navavina.com.vn/

Tin nổi bật

Trưng Bày Sản Phẩm Trên Hệ Thống Kệ Siêu Thị Trưng Bày Sản Phẩm Trên Hệ Thống Kệ Siêu Thị
Hệ thống kệ siêu thị trưng bày tiện lợi Kệ siêu thị là là hệ thống trưng bày tiện lợi hiện...

Xem chi tiết

Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Navavina Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Navavina
Tại Sao Bạn Chọn Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Chúng Tôi   Ngày nay với sự phát triển xã hội ngày...

Xem chi tiết

Kệ Chứa Hàng Đa Năng Navavina Kệ Chứa Hàng Đa Năng Navavina
Hệ thống lưu trữ kệ đa năng  Một hệ thống lưu trữ kho cũng được gọi là một hệ thống quản lý kho...

Xem chi tiết

Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng
Kệ trưng bày trong gian hàng Sự thành công trong các cửa hàng, đó chính là việc trang trí không gian...

Xem chi tiết

Hệ Thống Giá Kệ Kho Hàng Chất Lượng Hệ Thống Giá Kệ Kho Hàng Chất Lượng
Các hệ thống kệ kho hàng lưu trữ hiện đại trong kho hàng công nghiệp Giá kệ kho hàng là sản phẩm...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top