Kệ chứa hàng không chỉ mang tới nhiều lợi ích khi sử dụng mà còn giúp cho các chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Chính vì vậy, việc kiểm tra sự an toàn của kệ chứa hàng là vô cùng cần thiết. Dưới đây là quy trình kiểm định kệ chứa hàng đảm bảo chất lượng mà chúng tôi muốn chia sẻ để các bạn đọc có thể tham khảo.

kiem dinh ke chua hang 1

Kiểm định kệ hàng là gì? Vì sao cần phải kiểm định kệ chứa hàng?

Kiểm định kệ chứa hàng được hiểu là hoạt động kiểm tra đánh giá tình trạng hiện tại của kệ dựa trên các tiêu chuẩn có sẵn. Dựa vào các quy chuẩn, tiêu chuẩn có sẵn, các tổ chức ban ngành sẽ tiến hành đánh giá chi tiết về hệ thống kệ chứa hàng của từng đơn vị để đánh giá mức độ an toàn của hệ thống kệ kho tại mỗi đơn vị kinh doanh.

Việc kiểm định kệ chứa hàng không chỉ là một việc làm mang tính chất bắt buộc của nhà nước mà còn là một hành động hữu ích mang lại sự an toàn cho chính những người hiện đang sử dụng.

kiem dinh ke chua hang 2

Trong quá trình kiểm định, nếu hệ thống kệ chứa hàng không có vấn đề thì các đơn vị kinh doanh hoàn toàn có thể yên tâm để sử dụng. Trong trường hợp, phát hiện hệ thống kệ có những điểm cần phải khắc phục, sửa chữa thì các nhà kinh doanh cũng nhờ đây để biết đường bảo trì, bảo dưỡng mang lại sự an toàn cho chính mình và nhân công.

Việc kiểm định kệ chứa hàng là một việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên về quy trình kiểm định thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ về quy trình kiểm định kệ chứa hàng đảm bảo chất lượng chi tiết và dễ hiểu nhất để mọi người có thể tham khảo.

Tiêu chuẩn dùng để kiểm định kệ chứa hàng

kiem dinh ke chua hang 3

Để đánh giá, kiểm tra kệ chứa hàng một cách khách quan và chính xác nhất. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền luôn tuân theo những tiêu chuẩn, quy chuẩn đã có sẵn. Khi kiểm định cần phải đánh giá các tiêu chuẩn thiết yếu như:

  • Tiêu chuẩn về thiết kế.
  • Tiêu chuẩn về thông số kỹ thuật và cách chế tạo kệ chứa hàng.
  • Tiêu chuẩn về vật liệu sử dụng.
  • …….

Ngoài ra, còn có rất nhiều những tiêu chuẩn khác cần phải tuân theo.

Quy trình kiểm định kệ chứa hàng đảm bảo chất lượng

kiem dinh ke chua hang 4

Qúa trình kiểm định kệ chứa hàng chỉ được phép thực hiện khi hệ thống kệ chứa hàng đã được lắp ráp một cách hoàn chỉnh. Trong quá trình kiểm định, cần phải tuân thủ đúng với các tiêu chuẩn an toàn lao động.

Quy trình kiểm định kệ chứa hàng đảm bảo chất lượng được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra kỹ lưỡng về hồ sơ kỹ thuật của kệ chứa hàng

  • Tiến hàng kiểm tra đánh giá về bản vẽ thiết kế, bản thuyết trình tính toán và hồ sơ lắp đặt hệ thống kệ chứa hàng.
  • Đánh giá và xem kỹ báo cáo về việc thử nghiệm đã được thực hiện trong quá trình chế tạo và đưa vào sử dụng hệ thống kệ chứa hàng của đơn vị cần kiểm định.

Bước 2: Kiểm định về kỹ thuật

Kiểm tra về vị trí lắp đặt hệ thống kệ chứa hàng, quản lý nhận dạng và các hướng dẫn về an toàn trong quá trình sử dụng kệ:

  • Tiến hành đo đạc và kiểm tra về kích thước của hệ thống kệ chứa hàng trên thực tế và đối chiếu với hồ sơ kỹ thuật được cung cấp.
  • Kiểm tra về tình trạng hiện tại của các thành phần cấu tạo nên hệ thống kệ: Cột, thanh giằng và các tầng mâm, dầm, hệ thống bulong, ốc vít, …
  • Kiểm tra, đánh giá về mức độ sai số trong quá trình lắp đặt.

kiem dinh ke chua hang 5

Bước 3: Thử lại độ tải của hệ thống kệ chứa hàng

Sau khi đã tiến hành kiểm định đầy đủ các bước trên, tiến hành thử độ tải của hệ thống kệ chứa hàng để đánh giá mức độ làm việc của kệ.

  • Xếp hàng hóa chia đều lên các tầng của kệ, đảm bảo kệ hoạt động hết công suất.
  • Đo, kiểm tra đánh giá độ võng của toàn bộ các thanh dầm ngang của kệ. Từ đó xác định độ biến dạng của hệ thống, độ nghiên của cột và kết cấu của vật liệu kim loại.
  • Từ các số liệu đo được, đưa ra kết luận đánh giá về hệ thống kệ hiện tại.

Bước 4: Xử lý toàn bộ kết quả của quá trình kiểm định kệ chứa hàng.

Tiến hành lập biên bản kiểm định kệ chứa hàng tại hiện trường. Sau đó đưa ra báo cáo kết quả của cuộc kiểm định.

+ Thời hạn kiểm định kệ chứa hàng: Để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng, các cuộc kiểm định kệ chứa hàng được diễn ra hàng năm.

+ Đơn vị chịu trách nhiệm kiểm định kệ chứa hàng: Đơn vị hay tổ chức, cá nhân phải được sự cho phép và được nhà nước chỉ định mới được phép tiến hành thực hiện công việc kiểm định kệ chứa hàng.

+ Chi phí cho quá trình kiểm định kệ chứa hàng: Số lượng kệ chứa hàng và tải trọng của kệ sẽ quyết định chi phí của cuộc kiểm định, thử nghiệm.

kiem dinh ke chua hang 6

Trên đây là quy trình kiểm định kệ chứa hàng đảm bảo chất lượng mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng với những thông tin này các bạn đọc sẽ có kiến thức và kinh nghiệm cho công việc của mình. Hãy theo dõi trang web của chúng tôi để được biết thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé!

CÔNG TY TNHH NAVAVINA

Tin nổi bật

Giá Kệ Để Vải Chất Lượng Giá Kệ Để Vải Chất Lượng
Giá kệ để vải với những giải pháp Dệt may là một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội...

Xem chi tiết

Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật
Để tìm ra giải pháp tiết kiệm không gian trong việc sắp xếp hàng hóa trong các kho công nghiệp...

Xem chi tiết

Xe thang khổng lồ tại Việt Nam Xe thang khổng lồ tại Việt Nam
Xe thang cứu hộ khổng lồ 2 chiếc xe thang với kích thước khổng lồ tại Thủ Đô Hà Nội có...

Xem chi tiết

Giá Kệ Kho Hàng Navavina Giá Kệ Kho Hàng Navavina
Hệ thống giá kệ kho hàng cho nghành công nghiệp hàng hóa Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, các...

Xem chi tiết

Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina
Giá kệ sắt | Lĩnh vực hoạt động Là một công ty đi đầu về lĩnh vực, luôn giúp con người...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top