Nhắc đến công nghệ nhân tạo thì không thể nhắc đến robot. Đây được xem như là phát minh lớn của con người để tạo ra công cụ hỗ trợ đắc lực những công việc vốn trước đây dành cho con người. Nhất là trong lĩnh vực quản lý hàng hóa thì kệ robot lấy hàng càng đóng vai trò quan trọng. Cùng Navavina.com.vn tìm hiểu xem kệ robot lấy hàng có tác dụng gì trong quản lý hàng hoá nhé!

I. Kệ robot lấy hàng là gì?

Trước khi các bạn tìm hiểu về kệ robot lấy hàng có tác dụng gì trong quản lý hàng hoá thì trước tiên cần hiểu được định nghĩa cơ bản kệ robot lấy hàng là gì.

Theo đó, các chuyên gia trong lĩnh vực này khẳng định kệ robot lấy hàng là hệ thống kệ chứa hàng được thiết kế tự động sử dụng robot nhằm mục đích là trung chuyển hàng hóa trên đường ray, thông qua remote điều khiển từ xa thông minh.

ke robot lay hang

Trong đó, hệ thống Robot được đặt tại vị trí đầu dãy kệ, thực hiện nhiệm vụ xuất nhập hàng trong kho hàng chính xác. Kệ robot lấy hàng thường được sử dụng phù hợp với những kho hàng có hàng hóa đồng nhất với số lượng lớn và cần tận dụng tối đa không gian và diện tích.

Kệ tạo sự thông thoáng, chuyên nghiệp và giúp việc quản lý đơn hàng, hàng tồn kho, số lượng hàng hóa nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Theo đó, khi sử dụng trong các kho hàng lớn, có quy mô rộng và hàng hóa đồng nhất sẽ mang đến cho chủ kho hàng những lợi ích tuyệt vời. Cùng khám phá ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

II. Kệ robot lấy hàng có tác dụng gì trong quản lý hàng hoá?

Trước khi tìm hiểu về tác dụng của kệ robot lấy hàng đối với việc quản lý hàng hóa trong kho thì các bạn cần biết được ưu điểm vượt trội khi sử dụng hệ thống kệ robot hay vì các loại kệ thông thường khác đang có mặt trên thị trường.

1. Tác dụng của việc sử dụng kệ robot lấy hàng ở các kho hàng:

  • Kệ để hàng có chịu tải lớn nhờ cách thiết kế chiều dài không giới hạn, vì thế khi dùng bạn có thể cho hàng hóa lên kệ với số lượng lớn. Bên cạnh đó, tùy vào diện tích và mong muốn của khách hàng mà navavina.com.vn có thể thiết kế và tư vấn kích thước sao cho phù hợp.
  • Kệ robot tự động được thiết kế từ vật liệu sắt thép nên rất chắc chắn đảm bảo độ bền cao khi, sử dụng lâu dài, an toàn khi lưu trữ lượng hàng hóa lớn cùng một lúc. Đồng thời, tiết kiệm công tác bảo trì và sửa chữa cho kệ khi sử dụng sau này.
  • Kệ tự động có khả năng bảo quản hàng hóa tốt: Hàng hóa tiếp xúc với mặt đất, nhất là với điều kiện khí hậu và thời tiết nhiệt đới nóng ẩm, gió mùa và mưa ẩm có thể là yếu tố làm cho hàng hóa bị hư hỏng hoặc làm giảm chất lượng sử dụng. Vì thế, việc sử dụng kệ hàng hóa là điều bắt buộc đối với bất kỳ kho hàng nào, với diện tích nhỏ hay lớn.

bao quan hang hoa tot

  • Tận dụng việc kệ robot lấy hàng để tận dụng tối đa không gian và diện tích của các kho hàng. Với việc thiết kế dạng hình khối gọn nhẹ đảm bảo lối đi thông thoáng giúp hoạt động vận chuyển, sắp xếp và bốc dỡ hàng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Điều này vừa tăng diện tích kho hàng vừa tăng khối lượng hàng hóa dự trữ trong các kho.
  • Việc sử dụng kệ robot này có tác dụng giảm tối đa thời gian di chuyển giúp việc bốc dỡ hàng hóa trở nên nhanh gọn hơn nhiều lần so với việc sử dụng con người thông thường. Điều này tiết kiệm nhiều chi phí cho quản lý hoặc chủ kho hàng.

2. Tác dụng của kệ robot lấy hàng đối với việc quản lý hàng hóa

Sau khi tìm hiểu về tác dụng của kệ robot lấy hàng đối với các kho hàng thì các bạn cần biết được trong việc quản lý hàng hóa, kệ robot này có có rất nhiều công dụng lớn. Đó là:

  • Cải thiện tối đa việc sai sót trong quá trình đóng gói, vận chuyển và quản lý hàng tồn kho. Kệ robot hoạt động theo dây chuyền được thiết lập sẵn nên việc nhầm lẫn là điều rất hiếm. Độ chính xác của robot cũng được đảm bảo cao hơn so với con người.
  • Quản lý tồn kho nhanh chóng, gọn nhẹ và tiết kiệm tối đa thời gian. Chỉ cần bạn cần loại hàng hóa nào chỉ cần điều khiển kệ robot bạn đã có thể tìm thấy ngay lập tức.

quan ly ton kho nhanh chong

  • Với số lượng hàng hóa lớn và xuất kho, nhập kho liên tục thì việc quản lý số lượng và chất lượng rất khó. Nhờ có kệ robot lấy hàng mà mọi việc đều được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc mất hàng, thiếu hàng hay nhầm hàng.
  • Việc sử dụng kệ robot giúp cho việc sắp xếp, vận chuyển hàng hóa theo dây chuyền đảm bảo tính chuyên nghiệp cao mà nếu dùng con người sẽ không có được.
  • Tiết kiệm tối đa nhân công, thời gian và tiền bạc cho việc quản lý tiền bạc cho toàn bộ kho hàng có diện tích rộng và số lượng hàng hóa khổng lồ.

Như vậy, Navavina.com.vn đã chia sẻ đến các bạn một cách đầy đủ và chính xác nhất về kệ robot lấy hàng có tác dụng gì trong quản lý hàng hoá. Hy vọng bài viết trên có ích với tất cả các bạn!

Tin nổi bật

Pallet là gì? Pallet là gì?
Có nhiều người gọi điện đến công ty chúng tôi có hỏi pallet là gì, dùng để làm gì, tại sao khi...

Xem chi tiết

Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng Kệ Trưng Bày Trong Gian Hàng
Kệ trưng bày trong gian hàng Sự thành công trong các cửa hàng, đó chính là việc trang trí không gian...

Xem chi tiết

Hướng dẫn chi tiết mua kệ kho gia đình giá rẻ chất lượng Hướng dẫn chi tiết mua kệ kho gia đình giá rẻ chất lượng
Kệ kho gia đình là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Nó...

Xem chi tiết

Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina Giá Kệ Sắt Văn Phòng Cao Cấp của Navavina
Giá kệ sắt | Lĩnh vực hoạt động Là một công ty đi đầu về lĩnh vực, luôn giúp con người...

Xem chi tiết

Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật Kệ tải trọng nặng của Navavina có gì nổi bật
Để tìm ra giải pháp tiết kiệm không gian trong việc sắp xếp hàng hóa trong các kho công nghiệp...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top