Kệ kho để vật tư được lắp đặt khoa học và phù hợp với nhu cầu là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác lưu trữ vật tư, tăng hiệu quả trong quá trình sản xuất, tiết kiệm chi phí vận hành.

ke kho de vat tu

Qua bài viết này cùng tìm hiểu thêm kệ kho vật tư, phân loại các loại kệ kho để vật tư. Những lưu ý gì khi chọn mua kệ kho để vật tư và mua ở đâu là uy tín!

I. Kệ kho để vật tư là gì?

Trước tiên hãy cắt nghĩa từ “vật tư”, về mặt ngữ nghĩa là sự cấu thành của 2 từ “vật” và “tư”. Như vậy có thể hiểu vật tư là các bộ phận cơ bản trong quá trình sản xuất như nguyên vật liệu, năng lượng, nhiên liệu, các loại công cụ, dụng cụ, máy móc trang thiết bị…

Kệ kho để vật tư là thiết bị chuyên dụng, nơi chứa các vật tư phục vụ trong quá trình sản xuất. Giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ, nâng cao hiệu quả trong việc quản lý, sắp xếp vật tư. Góp phần đảm bảo chất lượng của vật tư, là yếu tố quan trọng trong quy trình sản xuất của doanh nghiệp.

II. Lưu ý khi chọn kệ kho để vật tư

Sau đây là một số yếu tố cần cân nhắc trước khi lựa chọn loại kệ kho để vật tư phù hợp với doanh nghiệp của mình:

  • Loại vật tư được lưu trữ: mỗi ngành nghề, lĩnh vực sản xuất sẽ có các loại vật tư đặc thù khác nhau. Vật tư có thể là nguyên / vật liệu thô, công cụ, máy móc, trang thiết bị… Tải trọng, kích cỡ, trạng thái vật chất (rắn / lỏng / khí) là các yếu tố đánh giá để lựa chọn loại kệ kho phù hợp.
  • Không gian lưu trữ: nơi đặt các kệ chứa hàng phải được đánh giá kỹ lưỡng. Diện tích mặt sàn, chiều cao nhà kho… các không gian liên kết khác: đường đi cho phương tiện / người vận hành trong nhà kho, các khu vực làm việc khác…
  • Quy trình sản xuất: cho biết tần suất sử dụng vật tư, cách tiếp cận vật tư… từ đó sẽ lựa chọn loại kệ kho phù hợp (ví dụ: với phương thức quản lý FIFO hay LIFO; giá đỡ cố định hay dạng trượt…)
  • Yếu tố cuối cùng là ngân sách! Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh hay chi phí đầu tư ban đầu, là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc lựa chọn loại kệ kho để vật tư cho doanh nghiệp.

III. Phân loại kệ kho để vật tư

  1. Kệ đa năng:

Kệ đa năng phù hợp với các loại vật tư có tải trọng nhẹ (hoặc các loại các công cụ, thiết bị trong sản xuất). Cho phép tải 30-200 kg/ tầng. Đặc biệt phù hợp với không gian lưu trữ hẹp, có thể thiết kế và sản xuất theo nhu cầu riêng của khách hàng.

Kết cấu với chân kệ bằng thép / sắt chữ V dập lỗ. Mặt kệ đa dạng vật liệu (mâm tôn, ván ép, MDF, Okal…). Với phương thức kết nối bằng bu-lông nên dễ dàng lắp đặt, di chuyển hoặc thay đổi chiều cao giữa các tầng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

ke da nang

  1. Kệ trung tải:

Kệ trung tải phù hợp lưu trữ các loại vật tư có tải trọng trung bình. Cho phép tải trung bình 200-700 kg/ tầng.

Cấu tạo dàn chân thép / sắt dập omega dạng lỗ, kết hợp với các thanh giằng ngang, giằng chéo, thanh beam nhằm gia cố độ chắc chắn. Phù hợp với nhiều loại kích cỡ vật tư do liên kết bằng bu-lông nên dễ dàng trong việc lắp đặt, di chuyển và thay đổi chiều cao các tầng.

ke trung tai

  1. Kệ Selective:

Kệ Selective phù hợp để lưu trữ vật tư trên các pallet có tải trọng nặng. Cho phép tải từ 500-6000 kg/ tầng. Đáp ứng hầu như tất cả với các loại quy cách pallet và các loại xê nâng phổ biến hiện nay. Phù hợp cho các nhà kho với nhu cầu luân chuyển vật tư liên tục.

Cấu tạo dễ dàng lắp đặt, di chuyển và thay đổi chiều cao tầng để phù hợp với nhiều không gian chứa vật tư khác nhau bởi được liên kết bằng bu-lông.

ke selective

  1. Kệ khuôn:

Kệ khuôn là loại kệ phù hợp để lưu trữ các loại khuôn mẫu, vật tư với tải trọng nặng trong ngành cơ khí, ô tô, đóng tàu, nhựa bao bì… Tải trọng lên đến 1-5 tấn/ tầng.

Với cấu tạo đặc biệt, mỗi tầng được thiết kế ray trượt và chốt chặn, kết hợp với dàn chân trụ - giằng ngang – giằng chéo đảm bảo cho vật tư được an toàn và dễ dàng trong việc đặt / dỡ vật tư.

ke khuon

IV. Mua kệ kho để vật tư uy tín ở đâu?

Chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ luôn được Navavina đặt lên hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên tư vấn, lắp đặt chuyên nghiệp và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng 24/7. Sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn loại kệ kho để vật tư phù hợp mục đích sửa dụng với giá thành cạnh tranh nhất.

Đặc biệt, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ khảo sát và lắp đặt miễn phí. LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ kho để vật tư hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina
Kệ trung tải là những mẫu kệ thường có thể lưu giữ trọng tải từ 200 – 800kg/tầng hoặc mâm....

Xem chi tiết

Giá Kệ Công Nghiệp Navavina Giá Kệ Công Nghiệp Navavina
Hệ thống giá kệ công nghiệp Navavina   Navavina là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc thiết kế, cung cấp...

Xem chi tiết

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Xe Đẩy Hàng Trong Kho Chất Lượng Hiện Nay Xe Đẩy Hàng Trong Kho Chất Lượng Hiện Nay
Ứng dụng của xe đẩy hàng công nghiệp  Xe đẩy hàng là sản phẩm tất yếu không thể thiếu được trong...

Xem chi tiết

Top 10 mẫu kệ văn phòng phổ biến nhất năm 2021 Top 10 mẫu kệ văn phòng phổ biến nhất năm 2021
Hiện nay, kệ văn phòng là thiết bị không thể nào thiếu được để trang trí văn phòng cũng như...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top