Kệ chứa hàng ngoài trời có những đặc điểm và lưu ý gì cần quan tâm để đáp ứng đủ các điều kiện của một nhà kho ngoài trời. Hãy cùng Navavina phân tích qua bài viết sau nhé.

ke chua hang ngoai troi

I. Các lưu ý với kệ chứa hàng ngoài trời

Điều kiện môi trường

Cần lưu ý đến yếu tố môi trường, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hàng hóa, nên cần phải phân tích chi tiết về khí hậu của khu vực lắp đặt kệ chứa hàng: độ ẩm, biến thiên nhiệt độ trong năm, giông gió, khả năng mưa và tuyết, rủi ro về địa chấn…

Kệ chứa hàng chống ăn mòn

Kệ chứa hàng ngoài trời sẽ phải chịu mức độ ăn mòn và điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn nhiều so với các loại kệ khoa hàng công nghiệp trong nhà, vì vậy hệ thống lưu trữ phải được chuẩn bị cho yếu tố này.

Lựa chọn tốt nhất cho những loại này là kệ chứa hàng mạ kẽm, có khả năng chống ăn mòn cao và chịu đựng tốt trước sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm.

Điều kiện vệ sinh, chiếu sáng và biển báo

Do được đặt ngoài trời nên dễ phát sinh nhiều bụi bẩn và chất thải trên cả mặt sàn và hàng hóa hơn so với trong nhà. Vì vậy, điều rất quan trọng là kệ chứa hàng phải được vệ sinh thường xuyên và kỹ lưỡng.

Ngoài ra cũng cần xem xét các hoạt động, quy trình vận hành được thực hiện vào ban ngày hay cả ban đêm, để cung cấp thêm hệ thống chiếu sáng phù hợp. Không làm giảm tầm nhìn của bất kì khu vực nào trong không gian lưu trữ.

Đồng thời, trong cả hai trường hợp trên, biển báo phải rõ ràng, có thể nhìn thấy từ xa và được làm bằng vật liệu tốt (chống chọi với các yếu tố bên ngoài). Các thông báo cảnh báo về tải trọng phải chứa tất cả các thông tin quy định tương tự như nhà kho trong nhà.

Đánh giá rủi ro và khó khăn khi mất cắp hàng hóa

Do có ít sự bảo vệ và riêng tư hơn so với nhà kho trong nhà, cần phải đánh giá hàng hóa được lưu trữ trên kệ chứa hàng ngoài trời có giá trị cao hay không, trọng lượng và khối lượng của nó như thế nào, có dễ dàng vận chuyển hay không.

Dựa trên các đánh giá này, sẽ đưa ra quyết định xem có nên tăng cường độ an toàn bằng các hàng rào, tường hay hệ thống giám sát…

II. Các đặc điểm mà kệ chứa hàng ngoài trời phải đáp ứng

Như đã nêu trên, kệ kho hàng công nghiệp được khuyến nghị nhất đặt ngoài trời là kệ chứa hàng mạ kẽm, đặc biệt là mạ kẽm nhúng nóng.

Trong quá trình mạ kẽm nhúng nóng, các bộ phận tạo nên cấu trúc kệ được nhúng vào kẽm nóng chảy để tạo ra một lớp kẽm bên ngoài bảo vệ, giúp chúng có độ bền và độ bền cao hơn các loại kệ thông thường.

Các loại kệ chứa hàng mạ kẽm khác bao gồm mạ kẽm trước với khả năng chống ăn mòn kém hơn, vì việc ngâm trong kẽm không được thực hiện với bộ phận được sản xuất mà là trên ống thép là nguyên liệu thô của kệ.

Ngoài ra còn có các loại kệ có lớp sơn bảo vệ cho kết cấu thép ngoài trời, có thể hữu ích trong điều kiện ít khắc nghiệt hơn. Phân tích, đánh giá ban đầu của dự án sẽ xác định đâu là giải pháp lưu trữ thích hợp nhất trong mỗi trường hợp.

dac diem ke chua hang ngoai troi

III. Hệ thống lưu trữ phù hợp làm kệ chứa hàng ngoài trời

Trong tất cả các loại giải pháp kệ chứa hàng công nghiệp nói chung, phổ biến nhất để đặt ngoài trời là hệ thống kệ pallet có thể điều chỉnh được và cũng có thể là kệ tay đỡ cho tải trọng dài.

Kệ chứa hàng ngoài trời thường không có nhiều hạn chế về không gian như trong nhà, nên hệ thống lưu trữ nhỏ gọn thường không được ưu tiên lựa chọn. Thay vào đó, là các loại kệ pallet có thể điều chỉnh được.

Kệ pallet có thể điều chỉnh là giải pháp có thể thích ứng với các tải trọng đơn vị kích thước khác nhau và cho phép loại xe nâng hàng, với khả năng tiếp cận trực tiếp vào tất cả các pallet.

Nó là một hệ thống chịu lực tốt và dễ di chuyển, lắp ráp; có thể thích ứng với bất kỳ loại hàng hóa nào, cả về trọng lượng lẫn thể tích. Kệ có khả năng chống ăn mòn và các điều kiện thời tiết bất lợi nhờ được mạ kẽm.

he thong luu tru phu hop lam ke chua hang ngoai troi

Kệ tay đỡ sải dài

 

LIÊN HỆ NGAY! Để nhận tư vấn và bảng báo giá kệ chứa hàng ngoài trời hoàn toàn miễn phí.

Công ty TNHH Navavina

Địa chỉ: số 91/11 An Phú Đông, phương An Phú, Q.12, TP.HCM

Điện thoại: 0837.197.667

Fax: 0837.197.758

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: navavina.com.vn

Tin nổi bật

Xe Đẩy Hàng Trong Kho Chất Lượng Hiện Nay Xe Đẩy Hàng Trong Kho Chất Lượng Hiện Nay
Ứng dụng của xe đẩy hàng công nghiệp  Xe đẩy hàng là sản phẩm tất yếu không thể thiếu được trong...

Xem chi tiết

Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới
Hệ thống Kệ thép đa năng Hệ thống kệ thép v đa năng là sản phẩm với công nghệ tiên...

Xem chi tiết

Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho
Tình trạng “nhà đổ mồ hôi” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người dân miền Bắc vào...

Xem chi tiết

Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng
Khi bắt đầu mở cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp bạn luôn mong muốn có thể tiết kiệm chi phí...

Xem chi tiết

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top