Kệ chứa hàng ngày càng trở nên cần thiết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bạn thử tưởng tượng hàng trăm hàng nghìn tấn hàng hóa sẽ như thế nào nếu không được sắp xếp cẩn thận trên những chiếc kệ này.

Tuy nhiên khi sử dụng những chiếc kệ này quá nhiều thì việc cân nhắc lắp đặt các cảnh báo tải trọng là cần thiết. Những biển cảnh báo  kệ chứa hàng này thường được lắp đặt ở nơi dễ nhìn thấy để giúp nhân viên sử dụng kệ chứa hàng an toàn nhất.

bien canh bao cho ke ke chua hang 6

Biển cảnh báo kệ chứa hàng trong nhà kho cực kỳ quan trọng trong quản lý lưu trữ

Xem thêm:

- Sắp xếp kệ chứa hàng khoa học và tiết kiệm

- Top 10 mẫu kệ chứa hàng nhà kho được sử dụng nhiều nhất

I. Những yêu cầu cần thiết đối với biển cảnh báo đối với kệ chứa hàng

bien canh bao cho ke ke chua hang 1

Các yêu cầu và chức năng của một biển cảnh báo trong nhà kho

Không thể phủ nhận được những lợi ích mà hệ thống kệ chứa hàng mang đến cho các đơn vị, doanh nghiệp. Tuy nhiên hệ thống này cũng có khả năng chịu tải nhất định. Chính vì thế mới có sự ra đời của các cảnh báo đối với kệ chứa hàng.

Sử dụng những biển cảnh báo tải trọng đúng thiết kế mang đến ý nghĩa rất quan trọng đối với nhân viên và hoạt động hàng ngày của nhà kho.

Sau đây là một số yêu cầu cho việc thiết kế biển cảnh báo trong nhà kho

bien canh bao cho ke ke chua hang 3

Biển cảnh báo tải trọng trong nhà kho được thiết kế to rỏ dễ quan sát

  • Biển cảnh báo không được lắp đặt và thiết kế tùy tiện mà phải tuân thủ theo chỉ thị 92/58 / EEC của Hội đồng Châu Âu và tiêu chuẩn UNE-EN 15635: 2010. Theo đó các đơn vị cần d ựa theo bảng phải tuân thủ Quy định về Dấu hiệu và Tín hiệu An toàn để thiết kế màu sắc và ký hiệu trên bảng.

bien canh bao cho ke ke chua hang 5

  • Trước khi trang bị kệ chứa hàng đơn vị sử dụng cần phải tham khảo tải trọng của đơn vị cung cấp hoặc nhà phân phối. Và các ghi chú tải trọng cần tuân theo thông tin cung cấp của nhà sản xuất trong trường hợp này.
  • Thông báo tải trọng của kệ chứa hàng cũng cần có độ bền lâu dài để mang lại hiệu quả sử dụng cao và tiết kiệm chi phí. Chính vì thế đơn vị sử dụng cần đặt hàng những sản phẩm được sản xuất bằng vật liệu bền. Hình ảnh được in kỹ thuật số để đảm bảo hình ảnh hóa chính xác và không bị mất đi tính thẩm mỹ theo thời gian.
  • Cảnh báo tải trọng là một thông tin cực kỳ quan trọng quyết định đến việc sử dụng an toàn hệ thống lưu trữ. Tuy nhiên chưa chắc đơn vị nào cũng biết cách ghi thông tin này lên biển cảnh báo cho chính xác. Lời khuyên là thông tin về tải trọng cần phải được ghi ở mức tối thiểu. Điều này sẽ giúp cho nhân viên dễ dàng thực hiện quy định an toàn hơn.
  • Người sử dụng hệ thống kệ chứa hàng cũng nên tham khảo ý kiến của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối để thiết lập quy trình vận hành an toàn. Đồng thời đơn vị cũng cần phải đào tạo đầy đủ cho các nhân viên và đảm bảo họ thực hiện một cách nghiêm túc trong việc vận hành hệ thống lưu trữ này.
  • Thông báo tải trọng cảnh báo phải được đặt ở những vị trí dễ thấy kệ chứa hàng. Thông thường chúng được cố định khung bên ngoài khi lắp đặt để có tầm nhìn rõ hơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc xem xét, phân loại và tổ chức hàng hóa trên các kệ chứa hàng.
  • Biển cảnh báo tải trọng cần phải được xem là phần tử quan trọng được lắp đặt trên kệ chứa hàng hay các hệ thống lưu trữ hàng hóa khác. Đây không chỉ là cảnh báo an toàn sử dụng mà còn là cơ sở để những người kiểm tra xác định chính xác thông tin cho quy trình kiểm tra nội bộ.

II. Những lưu ý về lắp đặt biển cảnh báo tải trọng kệ chứa hàng

bien canh bao cho ke ke chua hang 2

Biển cảnh báo thường được gắn ở vị trí nhìn rỏ và trực quan

Ngoài những yêu cầu bắt buộc các đơn vị sử dụng kho cần phải tuân theo khi thiết kế biển cảnh báo kệ chứa hàng thì việc lắp đặt cũng cần có rất nhiều điều phải lưu ý:

  • Cách lắp đặt biển cảnh báo tải trọng có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn sử dụng kho hàng. Chính vì thế theo những thông tin được cung cấp ở trên thì chúng thường được đặt ở nơi dễ nhìn, dễ thấy. Vị trí lắp đặt được nhiều đơn vị sử dụng nhất đó là cố định vào khung bên ngoài của các kệ chứa hàng.

bien canh bao cho ke ke chua hang

  • Khi trang bị biển cảnh báo tải trọng đơn vị sử dụng cần yêu cầu bên cung cấp tạo 4 lỗ ở mỗi góc. Đây là thiết kế giúp người sử dụng cố định biển theo phương thẳng đứng. Khi cố định cũng cần phải sử dụng vít hoặc thanh giằng bằng nhựa để không bị di chuyển khi sắp xếp hàng hóa. Tránh sử dụng kẹp hoặc nam châm để cố định vì rất dễ bị tháo dỡ.

III. Thiết kế tổng thể các thông báo và dấu hiệu cảnh báo tải

 bien canh bao cho ke ke chua hang 4

Một điều mà các đơn vị sử dụng biển cảnh báo tải trọng của kệ chứa hàng cần chú ý đó là thiết kế tổng thể của các biển báo này.

Dù thiết kế bằng màu sắc, hình dạng, sử dụng ký hiệu gì thì các đơn vị cũng cần phải chú ý những nguyên tắc: có thể cảnh báo an toàn và phòng ngừa nguy hiểm, hệ thống lưu trữ đã lắp đặt, khả năng chịu tải của kệ chứa và thông tin liên hệ của nhà sản xuất và nhà phân phối. khách hàng.

Dưới đây là một số thông tin cần thiết cần có trên biển cảnh báo kệ chứa hàng:

1. Cảnh báo thực hiện theo quy định về Biển báo và Tín hiệu An toàn.

2. Một số thông tin mô tả ngắn gọn về nội dung biển báo.

3. Tải trọng tối đa trên mỗi cấp độ dầm của kệ chứa hàng.

4. Chiều cao từ đỉnh của việc xếp hàng hóa đến đỉnh của cấp độ tiếp theo.

5. Quy định về chiều cao từ đế của hệ chứa hàng đến đỉnh của kệ ở tầng thứ nhất.

6. Tải tối đa của mô-đun, bao gồm tất cả các cấp.

7. Thông tin về nhà cung cấp hệ thống lưu trữ.

Trên đây là những tiêu chuẩn, yêu cầu và lưu ý khi thiết kế và lắp đặt biển cảnh báo kệ chứa hàng. Hy vọng những thông tin của Navavina sẽ giúp ích cho nhiều đơn vị sử dụng kệ chứa hàng đảm bảo an toàn khi sử dụng.

CÔNG TY TNHH NAVAVINA

Tin nổi bật

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng
Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng ra sao? Đây là thắc mắc của nhiều doanh...

Xem chi tiết

Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina Các lý do nên chọn kệ kho trung tải của Navavina
Kệ trung tải là những mẫu kệ thường có thể lưu giữ trọng tải từ 200 – 800kg/tầng hoặc mâm....

Xem chi tiết

Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Navavina Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Navavina
Tại Sao Bạn Chọn Kệ Siêu Thị Chứa Hàng Của Chúng Tôi   Ngày nay với sự phát triển xã hội ngày...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top