Với tốc độ phát triển rất nhanh của các nhà máy, công ty, xí nghiệp, xưởng sản xuất…việc sử dụng nhà kho để bảo quản nguyên liệu, sản phẩm, hàng hóa, hàng tồn kho là nhu cầu ngày càng nhiều của các chủ doanh nghiệp, công tỷ, xưởng sản xuất. Vậy khi hàng hóa ngày càng nhiều làm sao để tận dụng tối đa diện tích để hàng với chi phí nhỏ nhất. Cùng Navavina.com.vn tham khảo 8 bí quyết chọn kệ để hàng cho nhà kho tiết kiệm chi phí nhất nhé!

1. Chọn kệ để hàng dựa vào trọng tải hàng hóa trong kho

Trong 8 bí quyết chọn kệ để hàng cho nhà kho tiết kiệm chi phí thì cách chọn kệ để hàng đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là chọn theo trọng tải hàng hóa. Hàng càng nặng và to thì kệ càng rộng và dài và ngược lại. 

Kệ để hàng hiện nay có thể dựa theo tải trọng sẽ được chia thành 3 loại là:

  • Kệ hạng nặng với tải trọng trên 500kg.
  • Kệ trung tải với tải trọng từ 150 - 500kg.
  • Kệ hạng nhẹ với tải trọng từ 150kg trở xuống.

Theo đó, để chọn đúng kệ chứa hàng cho nhà kho nhằm tiết kiệm chi phí thì các bạn cần nắm được chính xác trọng tải hàng hóa trong nhà kho. Từ đó chỉ cần chọn loại kệ để hàng phù hợp là được. 

kệ để hàng dựa vào trọng tải

Điều này có thể giúp cho chủ doanh nghiệp tránh trường hợp đáng tiếc khi sức nặng của hàng hóa vượt quá trọng tải của từng kệ để hàng trong kho dẫn đến nguy cơ nghiêng vẹo, sập gãy kệ gây nguy hiểm đến tính mạng nhân viên quản lý kho.

Điều này gây thiệt hại nặng nề đến doanh nghiệp về tài sản, hàng hóa và tính mạng con người.Ngược lại nếu bố trí kệ để hàng rộng dài quá mà hàng hoá quá nhẹ so với tải trọng kệ sẽ dẫn đến dư thừa, lãng phí vốn đầu tư cho doanh nghiệp. Vì thế, các bạn cần chọn kệ để hàng cho nhà kho tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả công việc và hiệu suất vận hành. 

2. Chọn kệ để hàng theo nguyên tắc xuất nhập hàng 

Cách tiếp theo mà các bạn có thể lựa chọn đó chính là chọn kệ để hàng dựa vào nguyên tắc quản lý tồn kho. Theo đó, bạn cần chọn loại kệ phù hợp để khi nhân viên quản lý kho có thể dễ dàng quản lý, kiểm soát tránh bị mất hàng, thiếu hay nhầm lẫn khi sắp xếp hàng hóa.

Nhất là nên sử dụng riêng các kệ hàng cho xuất kho và nhập kho theo đúng các phương pháp như một trong hai phương pháp FIFO (nhập trước – xuất trước) và LIFO (nhập sau-xuất trước). Đối với những sản phẩm đông lạnh, thực phẩm, nông sản, có thời hạn sử dụng nhất định, cần phải nhập trước xuất trước tránh tình trạng tồn đọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng.

3. Chọn kệ để hàng theo quy mô nhà kho và mật độ lưu trữ hàng hoá

Tiêu chí tiếp theo để các bạn chọn kệ để hàng cho nhà kho tiết kiệm chi phí chính là quy mô và mật độ lưu trữ hàng hóa. Đây là yếu tố cần thiết để chọn loại kệ, số lượng kệ sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí lớn nhất.

Trường hợp diện tích kho hàng của bạn lớn mà số lượng hàng vừa phải thì có thể lựa chọn dòng kệ trung tải, Selective sẽ phù hợp nhất. Còn nếu bạn cần lưu trữ nhiều hàng hóa hơn thì có thể tham khảo thêm các dòng kệ để hàng rộng hơn, dài hơn, chắc chắn hơn với mật độ cao hơn và diện tích rộng dài hơn.  

Nếu biết cách lựa chọn kệ để hàng và sắp xếp cho hợp lý thì có thể tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian sắp xếp các kệ hàng trong kho hàng của bạn. 

kệ để hàng theo quy mô nhà kho

4. Chọn kệ để hàng dựa vào loại xe nâng sử dụng

Cách chọn kệ để hàng còn có thể dựa vào loại xe nâng mà doanh nghiệp, xưởng sản xuất của bạn đang sử dụng. Khi bạn đã có sẵn xe nâng và đang có nhu cầu mở rộng thêm kho hàng mới thì các bạn cần lựa chọn kệ để hàng phù hợp với cả hàng hoá và xe nâng nhất. 

Vì mỗi loại xe nâng hiện nay được thiết kế riêng sẽ có tầm với, kích thước khác nhau. Thậm chí với một số thiết kế kệ kho hàng sẽ không vừa vì thế các bạn cần căn cứ vào thiết bị này để lựa chọn loại kệ để hàng sao cho phù hợp.

5. Chọn kệ để hàng phù hợp với kích thước hàng hóa 

Bước tiếp theo mà các chủ doanh nghiệp có thể làm căn cứ để chọn kệ để hàng trong nhà kho tiết kiệm tối đa diện tích chính là chọn kệ để hàng phù hợp và vừa vặn với kích thước hàng hóa. 

Điều này giúp cho việc sắp xếp, vận chuyển và quản lý hàng hóa dễ dàng hơn. Người quản lý kho hàng cung có thể đưa các sản phẩm hàng hóa lên kệ phù hợp nhất, tránh lãng hoặc thiếu hụt khi đưa sản phẩm hàng hóa lên kệ để hàng. 

Nếu bạn cần đặt kệ để hàng có kích thước riêng có thể liên hệ với Navavina.com.vn để được tư vấn trực tiếp. 

6. Chọn kệ để hàng dựa vào cách vận hành kho hàng

Tiêu chí tiếp theo mà các bạn có thể tham khảo khi chọn kệ để hàng hóa cho nhà kho chính là cách vận hành hàng hóa. Đó là bạn có thể lựa chọn vận hành thủ công hay tự động hóa để chọn kệ robot lấy hàng hay dùng kệ thông thường với chi phí rẻ hơn.

kệ để hàng dựa vào cách vận hành

7. Chọn kệ để hàng dựa vào kinh phí của từng doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kệ để hàng với chất liệu và giá cả đa dạng. Căn cứ vào mục đích sử dụng và giá cả và kinh phí xây dựng nhà kho để chọn kiểu kệ, số lượng kệ sao cho phù hợp. 

Đây là yếu tố rất quan trọng để chọn loại kệ sao cho phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

8. Chọn kệ để hàng dựa vào đánh giá của người dùng

Tiêu chí cuối cùng giúp bạn chọn kệ để hàng cho nhà kho tiết kiệm tối đa chi phí chính là dựa vào đánh giá của những người đã sử dụng kệ. Họ sẽ là người đánh giá khách quan nhất giúp bạn chọn lựa được sản phẩm bền, đẹp, chất lượng tốt và có giá cả phải chăng nhất.

Như vậy, Navavina.com.vn  đã chia sẻ đến các bạn những thông tin về 8 bí quyết chọn kệ để hàng cho nhà kho tiết kiệm chi phí. Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho các bạn!

Tin nổi bật

Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho
Tình trạng “nhà đổ mồ hôi” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người dân miền Bắc vào...

Xem chi tiết

Navavina chuyên sản xuất lắp đặt giá kệ kho hàng Hồ Chí Minh Navavina chuyên sản xuất lắp đặt giá kệ kho hàng Hồ Chí Minh
Navavina là đơn vị chuyên sản xuất giá kệ kho hàng tại Hồ Chí Minh được nhiều công ty và...

Xem chi tiết

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina Công ty sơn tĩnh điện uy tín nhất tại TPHCM - Navavina
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sơn tĩnh điện cho sản phẩm cũng như công trình của...

Xem chi tiết

Kệ Thép V Lỗ Chuyên Dụng Kệ Thép V Lỗ Chuyên Dụng
Kệ thép đa năng v lỗ chuyên dụng trong kho hàng Kệ thép  V lỗ là hệ thống kệ lưu trữ...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top