Với sự phát triển của kinh doanh online hiện nay, việc đóng gói hàng hóa để gửi từ người này đến người khác, tỉnh này đến tỉnh khác, xa hơn là nước này đến các nước khác trên toàn thế giới trở nên vô cùng phổ biến. Để tìm hiểu rõ hơn về điều này, Navavina.com.vn mời các bạn tham khảo 10 kinh nghiệm đóng gói hàng hóa tối ưu chi phí nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lên kế hoạch chi tiết về các loại hàng hóa cần đóng

Đây là bí quyết đầu tiên mà các bạn cần biết khi đóng gói hàng hóa nhằm tối ưu chi phí nhất. Cụ thể, để việc đóng gói diễn ra suôn sẻ và thuận lợi thì bạn nên lên kế hoạch chi tiết về trình tự các loại hàng hóa phải đóng.

Ví dụ bạn cần đóng những hàng hóa quan trọng, đắt tiền trước, sau đó đóng đến các hàng hóa dễ vận chuyển hơn. Những hàng hóa dễ vỡ nên đặt ở trên hàng hóa khó vỡ hơn đảm bảo ít tác động nhất trong quá trình vận chuyển. 

2. Sử dụng thùng phù hợp với hàng hóa cần đóng gói 

Kinh nghiệm đóng gói hàng hóa tối ưu chi phí nhất tiếp theo chính là sử dụng thùng phù hợp với từng loại hàng hóa cần đóng gói. Cụ thể, nếu như đóng gói các tài liệu, sách vở bạn nên dùng các thùng carton phù hợp để đóng gói sao cho vừa vặn. 

thung dong goi phu hop

Sau khi đóng gói bạn phải có nhãn hoặc bút lông để ghi chú các loại tài liệu khác nhau lên thùng để thuận lợi cho việc sắp lại khi chuyển đến địa điểm mới. Hoặc khi bạn đóng gói để bán hàng thì cần dán nhãn mã vận đơn để dễ quản lý đơn hàng và quá trình vận chuyển từ người gửi đến người nhận. 

3. Hàng hóa giá trị đóng gói với thông tin rõ ràng 

Bí quyết tiếp theo mà các bạn cần biết là khi đóng gói các loại vật dụng, đồ dùng cá nhân và gia đình có giá trị nên đóng gói và phân loại rõ ràng nhằm tránh thất lạc, mất mát. 

Nếu bạn có ý định thuê một ai đó đóng gói hàng hóa để vận chuyển thì khi đóng các bạn cần quản lý và quan sát cẩn thận. Nếu bán hàng giá trị, khi đóng gói bạn cần lắp đặt camera theo dõi để tránh mất mát hàng hóa.

4. Dán băng dính chắc chắn, đảm bảo không bị bung ra khi vận chuyển

Điều tiếp theo mà các bạn khi đóng hàng hóa cần chú ý chính là dính băng dính bên ngoài thùng hàng. Khi bạn đóng bằng các thùng carton thì bạn cần đảm bảo thùng hàng được dán chặt.

Theo đó, bí quyết đóng gói hàng hóa tối ưu chi phí là bạn nên dán thùng theo hình chữ H, việc dán kiểu này sẽ giúp các lớp dán có sự chồng đều lên nhau để tạo tính liên kết chặt chẽ, đồng thời tạo được tính thẩm mỹ cho kiện hàng khi vận chuyển. 

dan bang dinh chac chan

5. Không nên đóng quá nhiều hàng hóa vào một thùng hàng 

Bạn tuyệt đối không nên đóng kiện hàng quá nặng vì điều đó không có lợi cho việc di chuyển chúng (dễ bong thùng trong khi bốc xếp, quá nặng khiến việc vận chuyển gặp khó khăn).

Vì thế, kinh nghiệm đóng gói là bạn nên sử dụng các thùng carton đa dạng về kích thước để phù hợp với các loại hàng hóa để chia thùng hàng ra thành các thùng nhỏ hơn để tiện lợi cho việc di chuyển. 

6. Dùng giấy chống sốc để bọc bên ngoài những hàng dễ vỡ, quan trọng 

Đối với các hàng hóa đặc biệt, hàng hóa dễ vỡ, hàng có giá trị... bạn nên sử dụng giấy bọt khí (bubble) hoặc túi chống xốp bên ngoài và bên trong để chèn bên trong thùng, dùng băng keo dính chặt chắc chắn.

Kinh nghiệm đóng gói hàng hóa tối ưu chi phí dành cho bạn là bên ngoài bạn nên dùng thùng carton nhiều lớp để đóng nhằm tránh bị xóc trong quá trình vận chuyển và dễ bị vỡ, sứt mẻ...hoặc bị rơi do bị rách thùng. 

dung giay chong soc

7. Cuộn tròn hàng hóa có thể cuộn được một cách chắc chắn

Đối với những hàng hóa phải cuộn tròn: tranh, lịch, bản đồ... bạn nên cuộn tròn lại, sau đó bọc 1 lớp ngoài bằng chất liệu nilon và dùng băng keo dán chặt bên ngoài, cho vào ống nhựa (plastic) hoặc ống giấy bằng carton cuộn sẵn và dùng keo dán chặt 2 đầu ống.

Đây là cách mà đóng gói chắc chắn hơn giúp việc vận chuyển dễ dàng và thùng hàng trở nên gọn nhẹ hơn. 

8. Dùng bìa carton có ngăn và hạt xốp khi đóng hoa

Bạn có thể sử dụng bìa carton có ngăn và hạt xốp để đóng gói hoa tươi, cây cảnh của gia đình bạn, thùng carton có ngăn sẽ giúp bạn cố định được thân và chậu hoa. Điều này sẽ giúp bạn tránh sự va đập gây gãy, rụng trong quá trình vận chuyển nhà.

Đối với các cửa hàng bán hoa tươi, cây hoa cảnh thường áp dụng cách này để vận chuyển và đóng gói hàng hóa được an toàn và chuyên nghiệp hơn.

9. Hàng hóa chứa chất lỏng khi đóng gói cần hút hết chất lòng ra

Nếu hàng hóa có chứa chất lỏng: chẳng hạn như các loại xe cộ có chứa nhiên liệu, hay các bình chứa hóa chất,… thì các bạn nên hút hết chất lỏng ra và bảo quản trong thùng gỗ hoặc thùng chuyên dụng để chứa chất lỏng để phòng tránh trường hợp chất lỏng bị đổ ra trong quá trình vận chuyển do bình bị vỡ.

Đây là kinh nghiệm đóng gói mà nhiều người áp dụng thành công trên thực tế. 

10. Hàng hóa làm bằng vải cần bọc nilon trước

Với những loại hàng hóa được làm bằng chất liệu vải như: quần áo, chăn màn,… các bạn chỉ cần bọc sản phẩm bằng bao bì ni lông rồi xếp gọn gàng vào thùng chứa hàng.

Đây là cách gói hàng quần áo hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi bọc quần áo riêng có sẵn lớp dính để đảm bảo tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

 

Như vậy, Navavina.com.vn đã chia sẻ đến các bạn về 10 kinh nghiệm đóng gói hàng hóa tối ưu chi phí nhất. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ích cho bạn trong việc đóng gói hàng hóa.

Tin nổi bật

Kệ Tay Đỡ - Giải Pháp Lưu Trữ Hàng Hóa Kệ Tay Đỡ - Giải Pháp Lưu Trữ Hàng Hóa
Kệ tay đỡ hình chữ T Kệ tay đỡ theo hình chữ T, được thiết kế từ thép cao cấp sơn...

Xem chi tiết

Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới Kệ Thép Đa Năng Với Tính Năng Lưu Trữ Mới
Hệ thống Kệ thép đa năng Hệ thống kệ thép v đa năng là sản phẩm với công nghệ tiên...

Xem chi tiết

Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho Làm thế nào để ngăn ngừa ẩm ướt cho nhà kho
Tình trạng “nhà đổ mồ hôi” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người dân miền Bắc vào...

Xem chi tiết

Giá kệ để hàng trong kho giải pháp mới cho nhà kho Giá kệ để hàng trong kho giải pháp mới cho nhà kho
Tác dụng giá kệ để hàng trong kho Tác dụng của giá kệ để hàng trong kho là kệ dùng để...

Xem chi tiết

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top