Hệ thống kệ 

Ước tính Việt Nam có phần lớn (khoản 70-80%) các Kho Hàng và trung tâm phân phối không hiện đại, kém hiệu quả. Với nhóm đối tượng được khảo sát thì đa số họ sở hữu Kho Hàng và trung tâm phân phối tương đối tốt với việc đầu tư Hệ thống Kệ Kho Hàng cao tầng (3-7 tầng, Kệ SelectiveKệ Drive-in) sẽ tiếp tục đầu tư thêm 9.4% nữa trong tương lai. Bên cạnh đó, Hệ thống Kệ Di Chuyển được (removal racking system) sẽ tăng 7.5%; Hệ thống Kệ Kho Hàng lưu trữ và lấy hàng tự động AS/RS sẽ tăng 8.5%; Hệ thống băng truyền phân loại tự động sẽ tăng thêm 12.3%.

Hệ thống kệ kho hàngBảng 6: Hệ Thống Kệ Kho Hàng

 

Hệ thống vận chuyển nội bộ 

Xe nâng hạ folk-lift, các hệ thống, thiết bị nâng hạ điều khiển dock (dock leveler, bumper…) và Xe Nâng hạ tay handlift đã được đầu tư với tỷ lệ khá cao lần lượt là 29.2%: 26.4%: 25.5%. Các nhu cầu đầu tư vào hệ thống vận chuyển nội bộ sẽ tiếp tục trong tương lai với việc đầu tư vào các hệ thống, thiết bị nâng hạ điều khiển dock (dock leveler, bumper…) và Xe Nâng hạ tay handlift là 12.3% và thấp nhất là Xe Nâng Hạ dạng reach truck: xe dùng để nâng hạ pallet từ các Kệ Chứa Hàng cao (3-7 tầng) do nhu cầu này đã được đầu tư cao nhất trong hiện tại.

Vận chuyển nội bộBảng 7: Hệ thống vận chuyển nội bộ

 

Hệ thống đọc mã vạch, nhận dạng 

Phần lớn các doanh nghiệp được khảo sát đã đầu tư vào hệ thống barcode. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư vào công nghệ RFID được dự kiến sẽ tăng 12.3% trong tương lai bên cạnh công nghệ Nhận Dạng Tiếng Nói là 9.4%.

Hệ thống mã vạchBảng 8: Hệ thống đọc mã vạch, nhận dạng

 

Hệ thống thiết bị phục vụ đóng gói

Các doanh nghiệp khảo sát đã tự đầu tư vào thiết bị đóng gói và dán nhãn với tỷ lệ 21.7% và 18.9%. Xu hướng đầu tư này sẽ tiếp tục tăng thêm 18.9% ở nhóm Thiết Bị Đóng Gói và 19.8% ở Máy Dán Nhãn.

Hệ thống đóng góiBảng 9: Hệ thống thiết bị phục vụ đóng gói

Thiết bị trong sản xuất

Với đa số các doanh nghiệp có doanh thu trên 100 tỷ hàng năm, họ đã đầu tư vào việc tư động hóa để tối ưu việc sản xuất và quản lý. Nhóm thiết bị được đầu tư cao nhất là Hệ thống robot và hệ thống tự động hóa sản xuất chiếm 14.2%. Xu hướng trong tương lai, nhóm nhu cầu này sẽ tăng khi đầu tư vào hệ thống Kaban và tự động hóa sản xuất đều chiếm tỷ lệ ngang nhau là 16%.

Thiết bị sản xuấtBảng 10: Thiết bị trong sản xuất

Các hệ thống thiết bị khác 

Yếu tố an toàn vẫn được ưu tiên đặt lên hàng đầu khi các doanh nghiệp đều đã trang bị hệ thống cứu sinh, cứu hỏa 28.3%. Tuy nhiên, nhu cầu này vẫn chưa được đầu tư đúng mức khi nhu cầu của tương lai chỉ tăng thêm 12.3%. Hệ thống làm vệ sinh Kho Hàng sẽ tiếp tục phát triển khi dự kiến sẽ được đầu tư thêm 18.9%.

Thiết bị khácThiết bị khác

Tin nổi bật

Kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM Kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM
Navavina là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM....

Xem chi tiết

Hướng dẫn chi tiết mua kệ kho gia đình giá rẻ chất lượng Hướng dẫn chi tiết mua kệ kho gia đình giá rẻ chất lượng
Kệ kho gia đình là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Nó...

Xem chi tiết

Kệ Chứa Hàng Đa Năng Navavina Kệ Chứa Hàng Đa Năng Navavina
Hệ thống lưu trữ kệ đa năng  Một hệ thống lưu trữ kho cũng được gọi là một hệ thống quản lý kho...

Xem chi tiết

Navavina chuyên sản xuất lắp đặt giá kệ kho hàng Hồ Chí Minh Navavina chuyên sản xuất lắp đặt giá kệ kho hàng Hồ Chí Minh
Navavina là đơn vị chuyên sản xuất giá kệ kho hàng tại Hồ Chí Minh được nhiều công ty và...

Xem chi tiết

Kệ Siêu Thị Trưng Bày Hàng Hóa Kệ Siêu Thị Trưng Bày Hàng Hóa
Kệ siêu thị chứa hàng hóa Kệ siêu thị là hệ thống sử dụng trong các siêu thị chứa hàng hiện...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top